ClockChủ Nhật, 26/12/2021 22:01

21 thí sinh tranh tài tại Vòng chung kết Cuộc thi Olympic tiếng Anh

TTH.VN - Chiều 26/12, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế AMES - chi nhánh Huế tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Olympic tiếng Anh học sinh tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2021.

Đội thi cụm Đại học Huế giành giải Ba cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên30 thí sinh tranh tài vòng chung kết cụm cuộc thi tiếng Anh trong sinh viênTrao giải cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh khối THPT

Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình với chủ đề “Giấc mơ của bạn về Huế trong 5 năm tới”

Cuộc thi năm nay thu hút 7.142 học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham gia với 12.118 lượt thi. Sau vòng thi Sơ khảo và Bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 21 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào vòng Chung kết.

Với chủ đề “Giấc mơ của bạn về Huế trong 5 năm tới”, 21 thí sinh thuộc 2 khối THCS, THPT đã có phần tranh tài bằng hình thức hùng biện với thời gian dự thi tối đa 7 phút. Theo đó, các thí sinh tham dự 2 phần thi gồm thuyết trình và ứng xử. Bằng bản lĩnh và sự tự tin, các em đã lần lượt vượt qua từng thử thách của cuộc thi theo chuẩn khảo thí quốc tế.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về em Nguyễn Văn Ngọc Hải (Trường THPT Thuận Hóa) và em Hoàng Nguyễn Lam Nghi (Trường THCS Nguyễn Tri Phương). Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia.

Đây là dịp để các em học sinh có thêm điều kiện để trau dồi vốn tiếng Anh của bản thân, từng bước thay đổi nhận thức trong việc học tập và sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống. 

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn

TIN MỚI

Return to top