ClockThứ Sáu, 24/11/2023 17:37

Giao lưu tăng cường tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số

TTH.VN - Ngày 24/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội giao lưu tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ người dân tộc thiểu số năm học 2023-2024 tại Trường mầm non Thượng Nhật, huyện Nam Đông.

Bồi đắp tình yêu tiếng Việt cho thế hệ trẻ kiều bào

Ngày hội giao lưu

Tham gia chương trình giao lưu có 40 trẻ ở độ tuổi 5 tuổi đến từ 8 trường mầm non thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số của các huyện Nam Đông, Phú Lộc và Phong Điền. Mỗi đội gồm có 5 trẻ tham gia 3 phần giao lưu thể hiện văn hóa địa phương, khả năng ngôn ngữ và trò chơi dân gian.

Trong không khí sôi nổi, trẻ hào hứng, tích cực tham gia vào các trò chơi tìm hiểu kiến thức tiếng Việt, giao lưu văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian. Đây là sân chơi bổ ích cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số, giúp các cháu phát triển các kỹ năng nghe, nói và làm quen với đọc, viết tiếng Việt; nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, sinh hoạt, vui chơi…

Chương trình giao lưu cũng là hoạt động nhằm tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số. Qua đó, tiếp tục triển khai rộng khắp ở các trường mầm non thuộc vùng dân tộc thiểu số để trẻ có nhiều cơ hội được chuẩn bị tâm thế tốt trước khi bước vào lớp 1.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

TIN MỚI

Return to top