ClockThứ Ba, 05/03/2024 21:08

Phát huy vai trò của nữ viên chức để xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

TTH.VN - Chiều 5/3, Đại học Huế tổ chức tọa đàm “Vai trò của nữ viên chức, người lao động trong tiến trình xây dựng và phát triển Đại học Huế hướng đến Đại học Quốc gia” và sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 – 2025.

Doanh nghiệp Nhật Bản cần tuyển nhân lực ngành logisticsNhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khănThúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua cố vấn khởi nghiệp Trường đại học Nông Lâm tuyển sinh hơn 1.700 chỉ tiêu năm 2024Đại học Huế có nhà khoa học nữ nhận giải thưởng Kovalevskaia năm 2023Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình sinh viên khó khăn

 Nữ lãnh đạo Đại học Huế qua các thời kỳ chia sẻ vai trò của nữ giới trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Những năm qua, phụ nữ của Đại học Huế đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp lớn cho sự phát triển toàn diện, hướng tới mục tiêu trở thành Đại học Quốc gia. Nhiều nữ nhà giáo đạt được nhiều thành tích cao trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đạt được các giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế…

Dù có nhiều áp lực,  thử thách, nhất là đối với phụ nữ vừa làm quản lý, làm khoa học nhưng  các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con trưởng thành; đồng thời, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của đơn vị, của Đại học Huế và ngành giáo dục nói chung.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS. TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế khẳng định, Đại học Huế luôn tự hào khi có hơn 2.000 nữ cán bộ, viên chức, người lao động, chiếm hơn 50% tổng viên chức, người lao động. Những đóng góp trong quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học của các nữ cán bộ, viên chức, người lao động đã và đang góp phần khẳng định chất lượng, thương hiệu của Đại học Huế. Chưa bao giờ mục tiêu đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia rõ ràng như hiện tại. Vì vậy, mỗi một nữ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Đại học Huế cần phát huy vai trò hơn nữa, để giúp Đại học Huế đạt mục tiêu này sớm nhất có thể.

Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021 – 2025, trong thời qua, đội ngũ nữ viên chức, người lao động Đại học Huế luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022 có 53 chị được bồi dưỡng lý luận chính trị, có 44 chị được nâng cao trình độ tiến sĩ, 57 chị được bồi dưỡng thạc sĩ và 145 chị được bồi dưỡng các chứng chỉ tin học, Anh văn; năm 2023 có 118 chị được bồi dưỡng lý luận chính trị, có 68 chị được nâng cao trình độ tiến sĩ, 82 chị được bồi dưỡng thạc sĩ và 122 chị được bồi dưỡng tin học, Anh văn…

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top