ClockThứ Sáu, 10/03/2023 09:23

Tiếp cận đào tạo nghệ thuật lĩnh vực phim hoạt hình 2D

TTH.VN - Lần đầu tiên, đơn vị đào tạo đại học (ĐH) tại Huế gắn kết doanh nghiệp tổ chức chương trình workshop phim hoạt hình 2D. Sự kiện diễn ra tại Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế sáng 9/3.

Hỗ trợ luyện thi mỹ thuật miễn phí cho học sinh trong, ngoài tỉnhSáng tác mỹ thuật về di sản diễn xướng cung đình HuếTriển lãm 65 tác phẩm mỹ thuật của sinh viên

leftcenterrightdel

 Trao đổi thông tin về phim hoạt hình 2D - hướng tiếp cận mới trong đào tạo nghệ thuật

Chương trình workshop là mô hình thảo luận, trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng về phim hoạt hình 2D do Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế và Công ty TNHH ARMADA TMT phối hợp tổ chức.

Phim hoạt hình 2D xuất hiện từ những năm 1880 và là một phương pháp sản xuất phim hoạt hình truyền thống. Phương thức chủ yếu là sử dụng các chuỗi hình ảnh hoặc các bản vẽ thủ công trong một không gian nhất định, với các tư thế khác nhau để tạo ra chuyển động của nhân vật.

Hiện nay, phương pháp vẽ tay thủ công không được sử dụng nhiều do tốn quá nhiều công sức và thời gian.

Thay vào đó, sử dụng các phần mềm đồ họa trên máy tính để sản xuất phim hoạt hình 2D đang được áp dụng. Tuy xuất hiện từ lâu, nhưng với các đơn vị đào tạo nghệ thuật tại miền Trung, đây vẫn là lĩnh vực còn khá mới mẻ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm của ARMADA trong lĩnh vực sản xuất hoạt hình 2D, đã tham gia sản xuất rất nhiều series phim nổi tiếng trên toàn thế giới, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều thông tin kiến thức và kỹ năng liên quan đến phim hoạt hình 2D, tạo tiền đề cho sinh viên tiếp cận lĩnh vực này.

Chương trình hướng đến sự gắn kết sâu giữa đơn vị đào tạo tại Huế và doanh nghiệp trong lĩnh vực phim hoạt hình 2D với những trao đổi 2 chiều về đào tạo nguồn nhân lực, tuyển dụng trong lĩnh vực này.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo

Đại học Huế đón nhiều giáo sư (GS), chuyên gia đầu ngành đến chia sẻ kiến thức mới. Không chỉ là dịp để tiếp cận được kiến thức, mà qua đó phần nào còn khẳng định thương hiệu của Đại học Huế.

Tiếp cận những kiến thức mới vào đào tạo
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top