ClockChủ Nhật, 17/03/2024 12:46

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

TTH.VN - Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớnĐào tạo hồi sức sơ sinh tại phòng sinh theo tiêu chuẩn châu ÂuTrường đại học Y - Dược tuyển sinh năm 2024 với gần 1.700 chỉ tiêuHơn 370 học viên chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú và thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệpTrường đại học Y - Dược tổ chức trao bằng tiến sĩ 2024Tri ân những người hiến xác cho y học37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

 Sinh viên thực hành sử dụng bình chữa cháy

Hiện nay, tình hình cháy nổ vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản. Trường học là nơi thường xuyên tập trung đông người. Vì thế, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tới toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên là hết sức cần thiết.

Tham gia trải nghiệm có hơn 500 sinh viên. Các sinh viên được tham gia thực hành, trải nghiệm kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, thực hành di chuyển người bằng tay không, thoát nạn bằng xe thang, sử dụng các thiết bị bảo hộ, kỹ năng sơ cấp cứu người... dưới sự hướng dẫn của các cán bộ có kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy, nổ, giúp sinh viên Trường đại học Y - Dược trang bị cho mình kỹ năng cần thiết để đối phó với những tình huống không may xảy ra.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức, nội quy, quy định về phòng cháy chữa cháy để phát hiện và khắc phục kịp thời các nguy cơ gây cháy, nổ… 

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng thời lượng thực hành và ứng dụng công nghệ mới

Trong xu hướng hội nhập quốc tế và yêu cầu của thị trường lao động, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế (ĐHH) luôn đổi mới phương thức, tăng cường thời lượng thực hành gắn với ứng dụng công nghệ.

Tăng thời lượng thực hành và ứng dụng công nghệ mới
Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường

Ngày 11/10, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 tại Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà).

Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường
Phát triển người tham gia bảo hiểm

Với mục tiêu gia tăng số người tham gia các loại hình bảo hiểm để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2024, từ nay đến cuối năm Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai nhiều giải pháp phát triển người tham gia; đồng thời, tăng cường công tác truyền thông giới thiệu các chính sách bảo hiểm đến với người dân và các doanh nghiệp (DN).

Phát triển người tham gia bảo hiểm
Hơn 1.000 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới 2024

Sáng ngày 29/9, Giải chạy Báo Hànộimới năm 2024 đã diễn ra tại vườn hoa đền Bà Kiệu và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Sự kiện thu hút gần 3.500 người tham gia, trong đó có hơn 1.000 vận động viên, cùng 200 vận động viên quốc tế đến từ các đại sứ quán và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Hơn 1 000 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới 2024

TIN MỚI

Return to top