ClockThứ Hai, 24/07/2023 21:55

Trao 4.876 máy tính bảng cho học sinh nghèo

TTH.VN - Triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc trao tặng máy tính bảng cho học sinh.

Chương trình ‘Sóng và máy tính cho em’ đã phân bổ, bàn giao hơn 92.600 máy tính cho 21 tỉnh, thành phốHỗ trợ 10 tỷ đồng mua máy tính cho học sinh khó khăn

leftcenterrightdel
Trường THPT Gia Hội trao máy tính bảng cho học sinh

Toàn tỉnh có 4.876 máy tính bảng được trao tặng cho học sinh thuộc hộ gia đình nghèo và cận nghèo, học sinh có bố hoặc mẹ tử vong do COVID-19.

Tất cả máy tính bảng được trao tặng cho học sinh đạt tiêu chuẩn kỹ thuật tối thiểu theo khuyến nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, công tác dạy học trực tiếp đã đi vào ổn định. Vì vậy, máy tính bảng trao tặng cho học sinh được các cơ sở giáo dục hướng dẫn các em sử dụng, khai thác tài liệu học tập và sử dụng trong các hoạt động giáo dục có ứng dụng công nghệ thông tin, bước đầu phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã góp phần hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh có thêm điều kiện về trang thiết bị để phục vụ học tập tốt hơn.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
“Sóng và máy tính cho em” hỗ trợ học sinh khó khăn

Ngày 18/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị sơ kết chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Hội nghị được tổ thức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Sở GD&ĐT. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị.

“Sóng và máy tính cho em” hỗ trợ học sinh khó khăn
“Áo ấm cho em” dành tặng học sinh nghèo Phú Sơn

Sáng 23/12, Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp với các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Áo ấm cho em” tại xã Phú Sơn (TX.Hương Thủy).

“Áo ấm cho em” dành tặng học sinh nghèo Phú Sơn

TIN MỚI

Return to top