ClockThứ Sáu, 10/04/2020 15:09

Trường đại học Phú Xuân chuyển sang đào tạo trực tuyến đến hết tháng 8

TTH.VN - Ngày 10/4, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Phú Xuân cho biết, hiệu trưởng nhà trường vừa có thư gửi sinh viên, trong đó thông báo với người học là nhà trường sẽ dừng triển khai việc đào tạo tập trung tại trường cho đến hết 31/8 trừ khi nhà trường có thông báo bổ sung; tất cả hoạt động đào tạo cho đến hết học kỳ (ngày 31/8) sẽ được triển khai trực tuyến.

Đổi kế hoạch giảng dạy, tăng đào tạo trực tuyếnCần rà soát lại nội dung học trực tuyếnHợp tác đào tạo trực tuyến

Sinh viên Trường ĐH Phú Xuân sẽ được nghỉ học tập trung tại trường đến hết tháng 8 và chuyển sang học trực tuyến

Trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế, TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tình hình dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp, trong khi thời gian qua nhà trường cũng đã nhiều lần thông báo điều chỉnh kế hoạch đào tạo tập trung. Tâm lý vừa đào tạo trực tuyến vừa chờ đợi tình hình hết dịch để học trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả đào tạo. Trong khi đó, nhà trường có thuận lợi về cơ sở vật chất, chuẩn bị học liệu đầy đủ đáp ứng cho việc đào tạo trực tuyến nên có thể chuyển sang đào tạo hoàn toàn trực tuyến trong giai đoạn này.

Để triển khai được chương trình học trong giai đoạn mới, nhà trường sẽ triển khai nhiều chương trình đồng bộ như: Chương trình học mới sẽ kết hợp giữa hệ thống bài giảng được gửi tới sinh viên và các lớp học tương tác ảo trên Microsoft Team và Google Meet. Sinh viên sẽ cùng học trực tuyến, thảo luận và nghe giảng đầy đủ.

Trước khó khăn của sinh viên, nhà trường hỗ trợ mỗi sinh viên 2 triệu đồng để mua máy tính, số tiền này sẽ giảm trừ trực tiếp vào học phí của học kỳ. Ngoài ra, nhà trường sẽ giới thiệu các nhà cung cấp máy tính cả mới và đã qua sử dụng uy tín tại các địa phương có sinh viên của trường, các đơn vị này đều có cam kết hỗ trợ kỹ thuật.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần

Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã triển khai công tác phòng chống dịch dịp tết nguyên đán diễn ra chiều tối 26/1. Tham dự có Giám đốc Sở Y tế - Trần Kiêm Hảo và lãnh đạo các ban ngành liên quan.


Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần
Phát huy vai trò công đoàn trong giảng dạy trực tuyến

Sáng 14/1, Công đoàn Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội thảo “Vai trò Công đoàn trong triển khai giảng dạy trực tuyến, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19”. Hội thảo được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với nhiều điểm cầu tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Huế...

Phát huy vai trò công đoàn trong giảng dạy trực tuyến
Cảng Chân Mây: Siết chặt phòng dịch, ổn định sản xuất

Với cán bộ công nhân “Nội bất xuất, ngoại bất nhập”; không cho bất cứ thành viên nào từ tàu nhập cảng bên bờ; kiểm tra y tế nghiêm ngặt khách hàng... là những biện pháp mà cảng Chân Mây triển khai, nhằm phòng dịch COVID-19 để ổn định sản xuất, kinh doanh trong thời điểm này.

Cảng Chân Mây Siết chặt phòng dịch, ổn định sản xuất

TIN MỚI

Return to top