ClockThứ Sáu, 06/10/2023 11:44

Trường đại học Y - Dược khai giảng năm học mới

TTH.VN - Sáng 6/10, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Chủ động phòng cháy, chữa cháy trong các trường đại họcNghiên cứu khoa học hướng đến ứng dụng vào đời sống“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023Khơi dậy đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên Đại học HuếXu hướng bệnh truyền nhiễm trong bối cảnh biến đổi khí hậu

 Trao thưởng  cho 10 thủ khoa của Trường đại học Y – Dược năm 2023

Tham dự buổi lễ và tặng hoa chúc mừng có UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Năm học 2023 - 2024, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế đón 1.525 tân sinh viên nhập học. Tuyển sinh năm 2023, các ngành trọng điểm của trường đạt tỷ lệ rất cao, như Y khoa 107.5%, Răng - Hàm - Mặt 112.8%, Dược học 105.2%, Y học Cổ truyền 115%.

Đặc biệt, tân sinh viên y khoa Trần Nguyễn Thiên Thư, với điểm thi đạt 29,55 điểm cho 3 môn thi, đã trúng tuyển thủ khoa ngành Y khoa của nhà trường và cũng là thủ khoa toàn Đại học Huế kỳ tuyển sinh năm 2023.

Tuyển sinh sau đại học đợt I năm 2023 của trường đã có 543/576 học viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh CKI/CKII. Công tác đào tạo nghiên cứu sinh tiếp tục phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. 

Tại lễ Khai giảng, Trường đại học Y – Dược công bố quyết định và trao khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng nhà trường; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS. TS. Trần Tấn Tài, giảng viên Khoa Răng - Hàm - Mặt và trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo.

Cũng tại buổi lễ, Trường đại học Y – Dược tuyên dương 10 sinh viên thủ khoa các ngành tuyển sinh năm 2023; trao khen thưởng cho 21 tập thể lớp sinh viên và 483 cá nhân sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt trong năm học 2022 – 2023; trao các suất học bổng của cựu sinh viên các khóa, học bổng của các nhà tài trợ cho sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân những người hiến xác cho y học

Tối 2/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ hội “Macchabée – Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học” để tưởng nhớ và tri ân đến những “người thầy thầm lặng”.

Tri ân những người hiến xác cho y học
Tuổi trẻ Trường đại học Y-Dược
Lan tỏa xuân yêu thương

Ngày 30/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, Câu lạc bộ Tình nguyện Blouse Xanh phối hợp với Xã đoàn Hương Hữu, huyện Nam Đông tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương 2024”.

Lan tỏa xuân yêu thương
Định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức

Chiều 23/12, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội “Hành trang du học và định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức”.

Định hướng nghề nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức

TIN MỚI

Return to top