ClockThứ Bảy, 23/09/2023 17:09

Xu hướng bệnh truyền nhiễm trong bối cảnh biến đổi khí hậu

TTH.VN - Ngày 23/9, Hội Y học dự phòng trẻ Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức diễn đàn Y học dự phòng trẻ lần IV - năm 2023 với quy mô toàn quốc.

Gặp thủ khoa Đại học Huế năm 2023Khơi dậy đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên Đại học HuếNgày hội giao lưu văn hóa và du học Nhật Bản Tăng tự tin cho sinh viênSinh viên trường y với 37 lần hiến máu tình nguyệnPhẫu thuật cho hơn 40 bệnh nhân bị tật hở môi, vòm miệng Trường đại học Y - Dược đón hơn 1.600 tân sinh viên nhập học

 Đoàn Thanh niên Trường đại học Y - Dược tham gia khám bệnh cho người dân A Lưới

Tham dự diễn đàn có hơn 200 cán bộ, giảng viên, nhân viên y tế công tác trong lĩnh vực y học dự phòng, y tế công cộng trong toàn quốc; đại diện các đơn vị đào tạo trong hệ thống công lập có đào tạo bác sĩ y học dự phòng, cử nhân Y tế công cộng.

Chủ đề diễn đàn năm nay là “Xu hướng bệnh truyền nhiễm trong bối cảnh biến đổi khí hậu”. Xuyên suốt trong chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động học thuật và khoa học, như các tham luận chuyên đề về “Sức khỏe môi trường - Tác động của biến đổi khí hậu đến bệnh truyền nhiễm”, chuyên đề “Tổng quan về bệnh truyền nhiễm và các bệnh mới nổi”, chuyên đề “Tiếp cận phương pháp nghiên cứu khoa học, mô hình nghiên cứu trong  lĩnh vực truyền nhiễm”; báo cáo khoa học của các đơn vị.

Thông qua diễn đàn, hình thành cộng đồng các nhà khoa học trẻ, thúc đẩy hợp tác và kết nối với chuyên gia, xây dựng những đề án nghiên cứu có tính khả thi, phục vụ cho sự phát triển của Y tế Việt Nam nói chung và ngành y học dự phòng, y tế công cộng nói riêng.

Qua các bài báo cáo, thảo luận, trao đổi tại diễn đàn cũng sẽ giúp nâng cao hiểu biết, định hướng phát triển để góp phần phòng, chống hiệu quả các bệnh truyền nhiễm trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp

Gần đây, nhiều gia đình ưa chuộng xu hướng thiết kế nội thất với hệ thống chiếu sáng đa lớp. Ý tưởng này giúp không gian nội thất được bao trùm bởi nhiều mức độ ánh sáng khác nhau, không giới hạn thời gian.

Xu hướng thiết kế nội thất chiếu sáng đa lớp
Return to top