ClockThứ Năm, 20/04/2023 22:06

Hướng đến nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

TTH.VN - Đó là nội dung quan trọng tại buổi họp bàn chương trình phối hợp nhằm đồng hành xây dựng, phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn vì sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái gắn với xây dựng nông thôn mới, được Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm và Chi hội Nông nghiệp tuần hoàn miền Trung tổ chức ngày 20/4.

“Truyền lửa” nông nghiệp hữu cơThực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAPPhát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn còn nhiều khó khăn

leftcenterrightdel
 Tham quan mô hình trồng rau hữu cơ, an toàn

Các nội dung họp bàn tập trung vào việc hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn để xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả. Trong đó, tập trung phổ biến cơ chế, chính sách đối với sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

Các đơn vị bàn phương án tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón, các chế phẩm sinh học cho cán bộ chủ chốt, hội viên, nông dân; vận động hội viên, nông dân thay đổi nhận thức, tập tục canh tác từ sử dụng nhiều sản phẩm phân bón vô cơ, chất kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng sang sử dụng các sản phẩm phân hữu cơ, hữu cơ vi sinh theo hướng bền vững. Đồng thời, phối hợp cung ứng dịch vụ phân bón hữu cơ, hữu cơ vi sinh và các chế phẩm sinh học cho hội viên, nông dân phục vụ sản xuất nông nghiệp; xây dựng các gian hàng trưng bày, quảng bá và kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ cho hội viên, nông dân.

Tin, ảnh: THẾ NGA
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh

Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho vụ trồng rừng năm 2024, với mục tiêu cùng cả nước hoàn thành chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh

TIN MỚI

Return to top