ClockThứ Bảy, 01/04/2023 14:19

Một số điều chỉnh lịch xét tuyển đại học năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trước ngày 5/7, các cơ sở giáo dục phải thông báo kết quả cho thí sinh diện xét tuyển thẳng và cập nhật danh sách thí sinh lên hệ thống.

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng, mầm non 2023Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Những điểm mới quan trọng

leftcenterrightdel
Với khối ngành đào tạo sức khỏe, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hôm 25/7 

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, trong đó điều chỉnh thời gian đăng ký, xét tuyển, nhập học sớm hơn năm ngoái. Năm nay, Bộ GD&ĐT giữ ổn định công tác tuyển sinh đại học như năm trước, không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai tuyển sinh trực tuyến trên hệ thống chung.

Bộ GD&ĐT cho biết, lịch xét tuyển đại học năm nay sớm hơn năm ngoái. Theo đó, thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển nộp hồ sơ trước 30/6, nhận kết quả trước 5/7 và xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17 giờ ngày 15/8.

Với các phương thức xét tuyển sớm, các trường hoàn thành và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ 8/7.

Từ ngày 10/7 đến 30/7, tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Lịch mới này sớm hơn 5 ngày so với dự thảo đưa ra hồi tháng 2/2023. Sau đó, thí sinh có 7 ngày để nộp lệ phí xét tuyển, từ 31/7 đến ngày 6/8.

Thí sinh sẽ nhận kết quả (điểm chuẩn) ngày 22/8 và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 6/9 (muộn hơn so với dự kiến 7 ngày).

Riêng khối ngành đào tạo sức khỏe, giáo viên, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hôm 25/7. Từ đó, các trường đào tạo ngành này đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn).

Như vậy, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay chỉ còn 20 ngày, trong khi năm 2022 là một tháng. Thời gian thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn 3 tuần so với mốc 17/9 và 30/9 của năm ngoái.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30.6. Trong đó, ngày 27.6 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29.6. Ngày 30.6 là ngày thi dự phòng.

Ngoài dùng điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các trường đại học theo các phương thức xét tuyển sớm như dựa vào học bạ THPT, xét tuyển tài năng, kết hợp... Hiện, nhiều trường đã thu hồ sơ theo các phương thức này. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT lưu ý dù đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức nào, thí sinh vẫn phải đăng ký nguyện vọng lên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT và chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.



Theo SK&ĐS
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều kiện xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng quân sự

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa có hướng dẫn về việc xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự năm 2023. Điểm đáng lưu ý là thí sinh phải có IELTS từ 5.5 mới có cơ hội xét tuyển học bạ.

Điều kiện xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng quân sự
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà: Lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới

"Sau rất nhiều động thái điều hành của Ngân hàng Nhà nước từ tháng 3 đến tháng 5, mặt bằng lãi suất cũng đã giảm, số liệu gần đây cho thấy lãi suất cho vay của các bảng vay mới bình quân hiện tại khoảng 9,07%, giảm 0,9% so với cuối năm 2022. Với số liệu này chúng tôi tin rằng, lãi suất đang giảm và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới". Đó là khẳng định của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà Lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới
28% địa phương chỉ chọn một sách giáo khoa/môn học

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy ở bậc tiểu học, có 28% địa phương trên cả nước chỉ chọn một sách giáo khoa (SGK)/môn học, trong đó có 3% số tỉnh chỉ chọn duy nhất một SGK cho một môn học ở tất cả các môn.

28 địa phương chỉ chọn một sách giáo khoa môn học

TIN MỚI

Return to top