ClockThứ Tư, 17/02/2021 16:07

Dấu ấn từ công tác tuyển sinh

TTH - Năm 2021, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế tiếp tục vận hành những giải pháp thu hút mới, tạo lập cho mình điểm nhấn riêng trong công tác tuyển sinh.

Tuyển sinh đại học hệ chính quy sẽ có nhiều điểm mớiĐại học Huế công bố phương án tuyển sinh trình độ đại học năm 2021

Sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ là “hạt nhân” trong công tác tuyển sinh. Ảnh: Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế

Giữa tháng 1/2021, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế đã tạo ấn tượng đặc biệt với các học sinh Trường trung học phổ thông (THPT) Phan Đăng Lưu bởi những màn trình diễn robot. Cuối tháng 1, chương trình “Giao lưu và gặp mặt học sinh đạt giải cuộc thi quốc gia và quốc tế” tiếp tục được Khoa triển khai. 61 học sinh của tỉnh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 – 2021 được trải nghiệm những màn trình diễn với robot gắp đồ vật, nhận diện gương mặt, giọng nói...

Đây đều là những robot do sinh viên năm nhất, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế lập trình và điều khiển. Trong tháng 1 vừa qua, những con robot này đã có hành trình dài hơi ở hai trường: THPT Phan Đăng Lưu và THPT Nguyễn Huệ. Đây là một trong những hoạt động khởi động của khoa cho mùa tuyển sinh năm nay.

TS. Nguyễn Quang Lịch, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế cho biết: “Khác với cách tư vấn tuyển sinh thông thường, sinh viên của khoa chính là hạt nhân, mang robot đến sân trường biểu diễn. Chúng tôi tư vấn hướng nghiệp thông qua trải nghiệm thực tế với mong muốn mang đến cho các bạn học sinh cái nhìn trực quan, sinh động về nghề nghiệp”.

Thành lập năm 2019, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế có sứ mạng đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ, phục vụ cộng đồng, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Với ba phương thức tuyển sinh là xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa vào học bạ THPT và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021, nhà trường đào tạo hai hệ là cử nhân và kỹ sư cho ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; kỹ thuật điện.

Bám sát theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoạt động tuyển sinh của khoa được chú trọng với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Tham gia vào quá trình đào tạo ngay từ đầu, doanh nghiệp với các tiêu chí khắt khe giúp hình thành môi trường học tập chuyên nghiệp, thực tế cho sinh viên khi mới bước chân vào giảng đường. Dự kiến, khoa sẽ tuyển 300 sinh viên hệ đại học chính quy trong năm nay. TS. Nguyễn Quang Lịch thông tin: “Chúng tôi dự kiến sẽ có ngành mới là công nghệ năng lượng và môi trường; hệ thống số. Ngoài ra, khoa đang phát triển đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học cho ngành kỹ thuật điện”.

Công nghệ năng lượng và môi trường là ngành có mô hình đào tạo đặc thù. Doanh nghiệp đưa ra chỉ tiêu, “đặt hàng” những yêu cầu cụ thể với các kỹ sư tương lai. Tùy theo dự án như năng lượng mặt trời, điện khí… Khoa sẽ xây dựng chương trình đào tạo, đón đầu và đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp.

Năm 2020, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ đã tuyển 67 sinh viên trong khóa đầu tiên. Trong đó có nhiều em là học sinh giỏi cấp tỉnh. Thời gian tới, các em sẽ tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân trong hoạt động tư vấn tuyển sinh. Hơn nữa khoa còn biến ngày hội tư vấn thành cuộc đua công nghệ. Đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ bật mí: “Không dừng lại ở lập trình, điều khiển, các em sẽ tự tay sản xuất ra những con robot của chính mình. Đây sẽ là bước tiến lớn mà khoa và tất cả sinh viên đều kỳ vọng”.

Bước vào thời đại 4.0, lĩnh vực kỹ thuật và công công nghệ ngày càng nhận được sự quan tâm và là lựa chọn nghề nghiệp của các bạn học sinh. Ngoài công tác tuyển sinh, lợi thế về công nghệ hiện đại, cập nhật xu hướng, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế đã tạo cho mình sức hút riêng. Từ đó, mục tiêu thúc đẩy phát triển kỹ thuật công nghệ, phấn đấu trở thành trường ĐH thành viên của ĐH Huế vào năm 2030 không còn xa.

Bài: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top