ClockChủ Nhật, 23/06/2024 20:04

Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

TTH.VN - Đến ngày 23/6, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2024 ở Thừa Thiên Huế đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024 Tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản hoàn tất

Chuẩn bị chu đáo

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 – 28/6. Tại Thừa Thiên Huế, kỳ thi sẽ được tổ chức tại 37 điểm thi, đặt tại các trường trên địa bàn 9 huyện, thị xã và TP. Huế với 12.846 thí sinh đăng ký dự thi. Dự kiến, lực lượng tham gia làm công tác thi tại các điểm thi là 2.504 người; trong đó, lãnh đạo, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát: 2.104; công an: 210; y tế, phục vụ, bảo vệ: 190.

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tính đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất. Cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ cho kỳ thi; công tác phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; phương án đảm bảo an toàn tại các điểm thi; phương án xử lý tình huống bất thường đều đã triển khai. Việc bố trí khu vực thi, phòng thi, chỗ ngồi thí sinh, danh sách thí sinh các phòng thi đã hoàn thành. Hiện nay, theo hình thức tổ chức thi tốt nghiệp tại các trường học trên địa bàn học sinh học tập và sinh sống nên cơ bản đảm bảo các điều kiện cho học sinh.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra chặt chẽ khu vực in sao đề thi, kiểm tra các trang thiết bị đảm bảo an toàn và bảo mật; xây dựng phương án tổ chức vận chuyển và giao nhận đề thi, bài thi an toàn. Công tác tiếp nhận và tổ chức nhân sao đề thi thực hiện nghiêm ngặt theo cách ly 3 vòng độc lập. Công an tỉnh đã xây dựng đầy đủ các phương án đảm bảo bố trí lực lượng công an bảo vệ đề thi trong quá trình vận chuyển về các điểm thi.

Các phương án phòng, chống cháy nổ, an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và các tình huống bất thường khác cũng đã sẵn sàng. Các phương án giúp thí sinh chống nóng được triển khai, như bố trí nước, quạt đầy đủ tại phòng thi. Trường hợp thí sinh không đảm bảo sức khỏe như bị choáng, ngất sẽ có bộ phận y tế túc trực sẵn sàng trợ giúp các em.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, ngành GD&ĐT đã tham mưu Ban Chỉ đạo thi của tỉnh rà soát tất cả các công việc chuẩn bị để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, chất lượng. Ngành công an, y tế và các cơ quan đã phối hợp với Sở GD&ĐT triển khai các phương án, dự phòng các sự cố trong quá trình tổ chức thi cũng như khu vực nhân sao đề và khu vực chấm thi. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, các sự cố mất điện, cháy nổ đều có phương án dự phòng để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Không để xảy ra sai sót

Công tác thanh tra, kiểm tra và bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi được triển khai theo đúng quy định

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020 - 2023. Các quy định về phương thức tổ chức thi, bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo... về cơ bản giữ nguyên. Các hệ thống, phần mềm cho kỳ thi năm nay, như phần mềm chấm thi trắc nghiệm và Hệ thống Quản lý thi, phần mềm hỗ trợ cho Hội đồng ra đề thi cơ bản giữ ổn định như năm 2023.

Kết quả của kỳ thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh đã học xong chương trình lớp 12 theo đúng Quy chế thi; đồng thời, đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT; cung cấp kết quả của kỳ thi để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng theo Quy chế tuyển sinh.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo. UBND tỉnh ban hành chỉ thị về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì xây dựng phương án tổ chức Hội đồng thi tại tỉnh Thừa Thiên Huế; kiểm soát chặt chẽ các bước trong quy trình tổ chức kỳ thi theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế ở tất cả các. Đồng thời, tuyệt đối bảo mật đề thi, không để xảy ra tình trạng gian lận trong kỳ thi; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy chế thi và an ninh trật tự kỳ thi; bố trí cán bộ, giáo viên có đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi, thanh tra thi…

Tại cuộc họp về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo căn cứ theo nhiệm vụ được phân công tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện về ánh sáng, vệ sinh môi trường đối với các trường được chọn làm điểm thi. Các thành viên được phân công nhiệm vụ quán triệt quan điểm tổ chức kỳ thi theo đúng các quy định, quy chế, đồng thời phải tuyên truyền để tạo tâm lý thoải mái cho học sinh, phụ huynh. Công tác thanh tra, kiểm tra và bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi phải được triển khai theo đúng quy định; tuyệt đối không được để xảy ra sai sót tại tất cả các khâu tổ chức thực hiện.

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toán

Ngày 27/6, thí sinh đã hoàn thành xong hai môn thi toán và ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế trường thi.

Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toán

TIN MỚI

Return to top