ClockThứ Hai, 07/08/2023 14:23

Xét tuyển đại học 2023: Công bố kết quả chậm nhất ngày 22/8

Đến thời điểm này, các khâu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đã kết thúc. Từ ngày 12 đến 20/8 Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ sở đào tạo bắt đầu thực hiện công tác xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023 của thí sinh. Dự kiến, chậm nhất đến ngày 22/8 sẽ công bố kết quả.

Tuyển sinh ĐH 2023: Trung bình, mỗi thí sinh đăng ký hơn 5 nguyện vọngHôm nay là hạn cuối để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại họcTuyển sinh đại học 2023: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sànĐại học Huế công bố điểm sàn năm 2023 của 13 trường thành viên và khoa trực thuộc72.000 thí sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng tuyển sinh Đại học năm 2023

leftcenterrightdel
(Ảnh: SƠN BÁCH) 

Thời hạn các thí sinh thực hiện thao tác thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển đã kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 6/8. Đây là một khâu trong quá trình đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023. Năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Văn phòng Chính phủ và các kênh thanh toán, các ngân hàng để thực hiện kênh thanh toán lệ phí hoàn toàn theo hình thức trực tuyến.

“Cho đến nay các kênh thanh toán này hoạt động thông suốt, không gặp vấn đề gì, không bị lỗi như năm 2022”- Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2023 chiều 5/6.

Thứ trưởng cho biết, tính đến 15 giờ chiều 5/6 có tỷ lệ hoàn thành lệ phí đạt 91%.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc) 

Sau khi thí sinh hoàn thành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển và thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển, từ ngày 12 đến 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo sẽ rà soát, tải cơ sở dữ liệu, thực hiện xét tuyển.

Các nguyện vọng của thí sinh sẽ được xử lý trên Hệ thống để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, một số điểm mới quan trọng trong công tác xét tuyển năm nay là thực hiện chủ trương chuyển đổi số, năm 2023 là năm Bộ Giáo dục và Đào tạo tích hợp vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh các nguồn dữ liệu phục vụ xét tuyển từ kết quả thi trung học phổ thông đến kết quả học tập trung học phổ thông, học bạ, dữ liệu thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường đại học, 2 Đại học: Quốc gia, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Sư phạm, các trường năng khiếu... tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh xét tuyển vào các trường đại học.

Điểm mới nữa là việc xác nhận kết quả thi, điều kiện ưu tiên, đối tượng ưu tiên năm nay cũng dựa trên dữ liệu kết nối với Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. Thí sinh năm nay không phải đi xin các xác nhận của các địa phương mà các em có thể xem và các địa phương cũng sẽ duyệt các khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên trên Hệ thống.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cho biết, năm nào cũng thế, vẫn còn một số em sai sót không hoàn thiện được quá trình đăng ký. Việc đăng ký nguyện vọng là rất quan trọng và buộc các em phải thực hiện rất cẩn thận vì gắn với quyền lợi của các em. “Còn một số em chưa hoàn thiện quá trình đăng ký thì chúng tôi đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ”.

"Cho đến nay mọi thứ diễn ra thuận lợi" - Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhận định. Bước tiếp theo, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cập nhật dữ liệu để các trường cùng với Bộ tổ chức xét tuyển, công bố kết quả, chậm nhất là ngày 22/8.

Theo Nhân Dân điện tử
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020, được sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT ngày 12/3/2021 và Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT ngày 24/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

TIN MỚI

Return to top