ClockThứ Hai, 24/07/2023 19:59

Đại học Huế công bố điểm sàn năm 2023 của 13 trường thành viên và khoa trực thuộc

TTH.VN - Chiều 24/7, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy (điểm sàn) vào các ngành đào tạo của Đại học Huế theo phương thức xét điểm thi và phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu.

Tránh rủi ro khi đăng ký xét tuyểnHai ngành sức khỏe có điểm ngưỡng bảo đảm chất lượng cao hơn năm ngoáiKhông quá sốt ruột khi có ít điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPTSinh viên sư phạm Huế luyện tiếng Anh cho các bạn nhỏ làng trẻ em SOS Cải thiện phổ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông Đại học Huế công bố kết quả xét tuyển cao học đợt 2 năm 2023 Đổi mới giáo dục đại học theo mô hình đổi mới sáng tạo

leftcenterrightdel
 Các thí sinh làm thủ tục nhập học sau khi trúng tuyển (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Trường đại học Y - Dược, 2 ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có điểm sàn cao nhất là 22,5 điểm; điểm sàn các ngành Y học cổ truyền và Dược học cùng 21 điểm; các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học cùng có điểm sàn là 19 điểm và ngành Y tế công cộng là 16 điểm.

Trường đại học Sư phạm có 19/22 ngành lấy điểm sàn là 19 điểm, gồm: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Công dân, Giáo dục Chính trị, Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Sư phạm toán học, Sư phạm tin học, Sư phạm Vật lí, Sư phạm Hóa học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lí, Sư phạm Công nghệ, Sư phạm Khoa học tự nhiên, Giáo dục pháp luật, Sư phạm Lịch sử - Địa lý, Giáo dục Tiểu học (đào tạo bằng tiếng Anh), Sư phạm Toán học (đào tạo bằng tiếng Anh); ngành Sư phạm Âm nhạc có điểm sàn là 18 điểm; ngành Tâm lý học giáo dục và Hệ thống thông tin có cùng điểm sàn là 15 điểm.

Tại Trường đại học Ngoại ngữ, 3 ngành đào tạo sư phạm có cùng điểm sàn là 19 điểm: Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm tiếng Pháp, Sư phạm tiếng Trung Quốc; các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật và Ngôn ngữ Hàn Quốc có điểm sàn 15 điểm; các ngành còn lại là Quốc tế học, Việt Nam học, Ngôn ngữ Nga và Ngôn ngữ Pháp cùng có điểm sàn là 14 điểm.

Điểm sàn cao nhất tại Trường đại học Kinh tế là 20 điểm đối với ngành Marketing; các ngành Thương mại điện tử, Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh cùng có điểm sàn là 19 điểm; các ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kế toán, Kinh tế số cùng có điểm sàn là 18 điểm; các ngành Kinh tế quốc tế, Kiểm toán, Kinh doanh thương mại, Quản trị nhân lực, Tài chính - Ngân hàng có điểm sàn là 17 điểm; các ngành Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Hệ thống thông tin quản lý Thống kê kinh tế, Kinh tế chính trị điểm sàn là 16 điểm. Bên cạnh đó, 2 chương trình liên kết là Tài chính - Ngân hàng và Song ngành Kinh tế - Tài chính có điểm sàn là 16 điểm; 3 chương trình chất lượng cao gồm Kinh tế là 16 điểm, Kiểm toán là 17 và Quản trị kinh doanh là 19 điểm.

leftcenterrightdel
 Điểm sàn hai ngành của Trường đại học Luật năm nay cao hơn năm ngoái 0,5 điểm

Tại Trường đại học Nông lâm, tất cả các ngành đều cùng có điểm sàn là 15 điểm. Tại Trường đại học Khoa học, các ngành Báo chí, Kỹ thuật phần mềm và Công nghệ thông tin có điểm sàn là 16 điểm, còn lại các ngành cùng có điểm sàn là 15 điểm. Tại Trường đại học Luật, hai ngành Luật và Luật Kinh tế cùng điểm sàn là 16 điểm. Tại 6 ngành của Trường đại học Nghệ thuật cùng điểm sàn là 18 điểm. Khoa Giáo dục Thể chất có điểm sàn với ngành Giáo dục thể chất là 18 điểm.

Ngành Quản trị du lịch và khách sạn tại Trường Du lịch – Đại học Huế có điểm sàn là 21 điểm; các ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có điểm sàn là 16 điểm và ngành Du lịch điện tử có điểm sàn là 15,5 điểm.

Tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, hai ngành Khoa học dữ liêu và trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liêu và trí tuệ nhân tạo có điểm sàn 17 điểm; 2 ngành Kỹ thuật điện và Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa cùng có 16 điểm sàn; 2 ngành Kỹ thuật xây dựng và Kinh tế xây dựng  điểm sàn là 15 điểm.

Tại Khoa Quốc tế, 2 ngành Quan hệ Quốc tế và Truyền thông đa phương tiện có điểm sàn là 19 điểm; ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên có 17 điểm sàn. Tại Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, 5 ngành đang đào tạo đều cùng có điểm sàn là 15 điểm.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế cho biết, các mức điểm trên đã bao gồm điểm ưu tiên (nếu có).

TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên Đại học Huế thông tin, hầu hết điểm sàn năm nay gần như năm ngoái. Riêng 2 ngành của Trường đại học Luật cao hơn 0,5 điểm. Hai ngành Y khoa và Răng – Hàm – Mặt có điểm sàn cao hơn 0,5 điểm và một số ngành của Trường đại học Kinh tế cao hơn 1 điểm so với năm 2022.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
3.7
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top