ClockThứ Tư, 01/04/2020 21:38

Giáo viên Hương Thủy “tranh nhau” đứng bếp

TTH.VN - Hiện tại, TX. Hương Thủy là địa phương có nhiều điểm cách ly tập trung nhất trên địa bàn tỉnh, dẫn đến nhu cầu về nhân lực hỗ trợ hậu cần rất cao...

Ngày đầu cách ly toàn xã hội


Tuy chỉ đề nghị hỗ trợ 20 giáo viên, nhưng thực tế, đã có 30 giáo viên Hương Thủy tham gia hỗ trợ hậu cần mỗi ngày tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng & An ninh – ĐH Huế

Trước khi có Công văn của Bộ CHQS tỉnh đề nghị UBND TX. Hương Thủy cử lực lượng giáo viên thị xã hỗ trợ nhân lực trong công tác hậu cần, những ngày qua, tại Trường Quân sự tỉnh, Trường cao đẳng nghề 23 và Trung tâm giáo dục Quốc phòng & An ninh – ĐH Huế, đã có không ít giáo viên tự nguyện xắn tay cùng Hội phụ nữ, ĐVTN thị xã lo cơm nước hằng ngày cho những người đang thực hiện cách ly tập trung nơi đây.

Tiếp đó, ngay khi Bộ CHQS tỉnh chính thức đề nghị hỗ trợ nhân lực, từ thông báo của UBND TX. Hương Thủy và Phòng Giáo dục & Đào tạo, rất đông giáo viên các cấp trên địa bàn thị xã tiếp tục đăng ký tham gia công việc bếp núc tại 3 điểm cách ly tập trung nói trên nhằm san sẻ vất vả với các lực lượng chống dịch tại đây.

Theo đề nghị của Bộ CHQS tỉnh, ở mỗi điểm cách ly tập trung trên địa bàn thị xã (không tính Trung đoàn 176) cần có 20 giáo viên hỗ trợ nhưng trên thực tế, đã có 30 giáo viên có mặt tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng & An ninh - ĐH Huế từ sáng 31/3.

“Những ngày qua, tuy có gần 20 giáo viên cùng lực lượng ĐVTN, Hội Phụ nữ thị xã làm hết công suất nhưng vẫn không hết việc nên chúng tôi quyết định tăng cường nhân lực lên 30 giáo viên một ngày thay vì 20 giáo viên như đề nghị của Bộ CHQS tỉnh”, bà Ngô Thị Ái Hương – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy thông tin.

Cô Trần Thị Đức Hạnh, giáo viên Trường tiểu học số 2 Phú Bài cho biết: “Việc ở đây rất nhiều, nhưng nhờ chia thành từng nhóm nhỏ, làm theo kiểu dây chuyền nên dù luôn tay mỗi ngày từ 7h30 đến 17h30 nhưng công việc rất trôi tròn, không khí vui vẻ, ai nấy đều làm nhiệt tình cho đến giờ ra về”.

Tuy trước mắt, tham gia bếp núc chủ yếu là lực lượng giáo viên tuy nhiên, có không ít cán bộ quản lý cũng xắn tay “tranh việc”. “Với tinh thần cả nước chung tay đẩy lùi COVID-19 nên dù chưa “tới lượt” nhưng tôi không muốn làm người ngoài cuộc, nhất là khi thấy lực lượng chống dịch đang phải căng mình xuyên đêm, còn các đồng nghiệp, các ĐVTN, hội viên Hội phụ nữ người thì bỏng, người thì đầu ngón tay móp lại do liên tục bếp núc những ngày qua”, cô Phùng Thị Ánh Hồng –Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương tâm sự.


Cô Võ Thị Thu Ly (ngoài cùng, bên phải) đã hơn 10 ngày tình nguyện hỗ trợ hậu cần tại Trường Quân sự tỉnh

Ở Trường Quân sự tỉnh và Trường cao đẳng nghề số 23, do số người cách ly tập trung ít hơn nên hiện tại chưa cần điều động lực lượng giáo viên hỗ trợ. Dẫu vậy, những ngày qua, cùng với các đoàn thể của thị xã, mỗi ngày có ít nhất 10 giáo viên tham gia “đứng bếp” ở Trường Quân sự tỉnh và 15 giáo viên ở Trường cao đẳng nghề số 23. Tất cả đều trên tinh thần tự nguyện.

Bám trụ hơn 10 ngày qua tại Trường Quân sự tỉnh, cô giáo Võ Thị Thu Ly (Trường tiểu học Vân Thê) chia sẻ: “Những ngày tham gia hỗ trợ hậu cần tại đây, tôi và các đồng nghiệp đều tâm niệm cố gắng chăm chút bữa ăn từ khâu chuẩn bị cho đến khi chuyển từng phần cơm tới những người đang thực hiện cách ly trên tinh thần nấu ăn cho người thân trong gia đình”.

“Hiện, ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng & An ninh – ĐH Huế có 30 giáo viên hỗ trợ hậu cần đến từ 13 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thị xã. Lực lượng này sẽ được luân phiên trong những ngày tới. Đồng thời, ngoài số giáo viên vẫn đang tình nguyện “đứng bếp”, nếu Trường Quân sự tỉnh, Trường cao đẳng nghề 23 và cả Trung đoàn 176 cần nhân lực, lực lượng giáo viên Hương Thủy luôn sẵn sàng”, bà Ngô Thị Ái Hương khẳng định.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top