ClockThứ Năm, 26/09/2019 16:34

Giới thiệu một số giống lúa mới có triển vọng tại huyện Phong Điền

TTH.VN - Ngày 26/9, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị quảng bá nhằm giới thiệu một số giống lúa mới có triển vọng cho các hợp tác xã, đội sản xuất trên địa bàn huyện.

Thêm giống lúa mới cho nông dân và người tiêu dùngTriển vọng từ giống lúa kim cương 111Giống lúa Kim Cương 111 đạt năng suất gần 76 tạ/haNăng suất các giống lúa mới đạt 60-65 tạ/ha

Các đại biểu tham quan mô hình giống lúa mới tại xã Phong Hiền

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông đã thực hiện nhiều mô hình khảo nghiệm sản xuất  giống lúa mới có năng suất cao, chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện sản xuất trên địa bàn tỉnh như các giống HN6, JO2, KH1, HG 12 được bà con nông dân chấp nhận, diện tích sản xuất ngày càng tăng dần theo từng năm.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông giới thiệu nguồn gốc giống, kết quả khảo nghiệm thời gian qua, quy trình sản xuất các giống lúa mới.  Với ưu điểm của như cho năng suất cao, chất lượng gạo ngon, phù hợp với điều kiện sản xuất tại địa phương, dễ tiêu thụ, đem lại hiệu quả kinh tế cao… nên các giống mới có thể xem xét bố trí thay thế dần các giống cũ đang có biểu hiện thoái hóa, hướng đến phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

Tin, ảnh: Hải Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top