ClockThứ Tư, 14/10/2015 14:06

Giỏi việc trường, đảm việc nhà

TTH - Sinh ra và lớn lên trên quê hương Yên Từ (Yên Mô, Ninh Bình) có truyền thống cần cù, hiếu học trong một gia đình bố mẹ đều là đảng viên, cô Mai Thị Thanh khi còn là học sinh đã có mơ ước trở thành cô giáo. Năm 1986, mơ ước của cô đã trở thành hiện thực. Cô thi đỗ vào Khoa sư phạm Vật lý, Trường đại học Cần Thơ.
Cô Mai Thị Thanh
Sau 4 năm miệt mài đèn sách và tích lũy kiến thức trên giảng đường đại học, năm 1990 tốt nghiệp ra trường, cô giáo trẻ Mai Thị Thanh được nhận về công tác tại Trường THPT Chu Văn An (Phú Tân - An Giang) - mái trường anh hùng với bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt, đơn vị lá cờ đầu, điểm sáng của ngành giáo dục - đào tạo An Giang.
Năm 1996, cô chuyển công tác về Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Phong Điền) để được gần nhà chăm sóc bố mẹ chồng. Với đức tính giản dị, tấm lòng yêu nghề, mến học sinh, cùng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, cô giáo Thanh luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên. Được sự tín nhiệm của lãnh đạo nhà trường, sự yêu mến của đồng nghiệp cũng như của học trò, cô được phân công giữ chức vụ Phó Tổ trưởng chuyên môn tổ Lý - Tin của trường.
Không bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô Thanh luôn cố gắng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học, nhằm truyền đạt cho học trò những kiến thức văn hoá cũng như vốn sống, vốn hiểu biết. Và có lẽ đối với cô, việc học sinh hiểu bài, chăm chỉ học tập là một trong những nguồn động viên lớn, khích lệ cô phấn đấu hơn nữa trong công tác.
Năm 2004, niềm vinh dự đến với cô khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ năm 2005 đến năm 2010, cô được đồng nghiệp tín nhiệm bầu vào Công đoàn cơ sở nhà trường, giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Vinh dự hơn, cô được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen “Nuôi con khỏe dạy con ngoan”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo chứng nhận “Chiến sĩ thi đua cấp ngành” và được Công đoàn ngành giáo dục – đào tạo tỉnh tặng nhiều giấy khen. Điều này đã mang niềm vinh quang về cho bản thân cô và thành tích cho Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Tháng 12/2011, cô được Ban Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo bổ nhiệm giữ cương vị Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu phụ trách chuyên môn.
Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Thanh còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ hiền ngoan và là một người mẹ mẫu mực trong gia đình. Điều hạnh phúc của cô là cô con gái đầu lòng bây giờ đã tốt nghiệp đại học y dược, cháu trai út dù đang là học sinh lớp 9 nhưng cũng có rất nhiều thành tích nổi bật trong học tập.
Bài, ảnh: Bảo Trân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top