ClockThứ Hai, 11/09/2017 08:13

Giúp em Đạt có đủ sức phẫu thuật lần thứ tư

TTH - Năm 2007, sau 1 năm kết hôn, anh Bạch Trọng Thành và chị Trần Thị Huệ hạnh phúc biết bao khi đón chào con trai đầu lòng kháu khỉnh. Đặt tên cho con là Bạch Trọng Đạt với mong muốn sau này nó sẽ thành đạt để có cuộc sống tốt.

Cháu Bạch Trọng Đạt với trái tim không lành lặn

Chồng phụ xe, vợ bán vé số dạo, hai vợ chồng chí thú xây dựng tổ ấm gia đình. Vừa vào lớp 1,  cháu Đạt phải trải qua một ca phẫu thuật thoát vị bẹn. Vợ chồng anh Thành cứ nghĩ sau ca phẫu thuật Đạt sẽ khỏe mạnh trở lại. Ai ngờ, phẫu thuật xong chưa bao lâu, cháu có hiện tượng mệt mỏi, thường ngất xỉu, anh chị đưa cháu đi tái khám thì phát hiện bị hở van động mạnh chủ. Cũng từ đó, Đạt không còn là cậu bé hoạt bát. Đi nhanh, học bài nhiều, nói to…, tất cả những hoạt động bình thường ấy đều có thể làm tim cháu đập nhanh, khó thở và ngất xỉu.

Năm 2016, Đạt được phẫu thuật với kinh phí lên đến 110 triệu đồng. Số tiền lớn ấy được bảo hiểm y tế chi trả 48 triệu đồng; số còn lại may mắn được sơ Huệ ở nhà thờ Dòng con Đức mẹ Bãi Dâu tài trợ. Ca phẫu thuật phức tạp tưởng đã qua, không ngờ một tháng sau, Đạt lại xuất hiện những triệu chứng cũ xảy ra thường xuyên hơn, sức khỏe của em giảm sút nhiều dù được gia đình chăm sóc rất kỹ. Bác sĩ cho biết, bệnh nhân cần tiến hành phẫu thuật lại để thay van động mạnh chủ. Kinh phí phẫu thuật lần thứ 2 hết 65 triệu đồng đều nhờ cả vào lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, sự đóng góp của bà con và chính quyền địa phương.

Ông Lê Quang Cường, Phó Bí thư Thường trực xã Phú Hồ cho biết, ngoài đóng góp bằng vật chất, đội ngũ cán bộ xã đều tham gia làm xét nghiệm và có 5 người cùng nhóm máu của Đạt luôn sẵn sàng tiếp máu. Anh Thành xúc động, nói: “Riêng anh Cường đã 2 lần tiếp máu cho con trai tôi. Con tôi may mắn được nhiều người thương mà sao nó phải đau ốm mãi”. Phẫu thuật tim lần 2 thành công, hiện van động mạch chủ của Đạt hoạt động ổn định. Nhưng sức khỏe cháu vẫn không tiến triển. Lần tái khám gần đây lại phát hiện van 2 lá có vấn đề và buộc phải thực hiện ca phẫu thuật tiếp theo trong thời gian sớm nhất mới bảo đảm sự sống cho bệnh nhân.

Hơn 4 năm nuôi con bệnh tật, trải qua 3 ca phẫu thuật, tiền thuốc men và những khoản chi phí không tên ở bệnh viện là những con số không nhỏ đối với khả năng của vợ chồng anh Thành. Được biết, gia đình có ý định chờ tổ chức Đông Tây hội ngộ sẽ đến phẫu thuật miễn phí vào cuối năm nay. Nhưng, như chị Huệ nói, mỗi lần Đạt vào viện, anh chị phải chạy vạy khắp nơi. Hầu như tháng nào Đạt cũng phải nhập viện từ 1 đến 2 lần. Kinh tế gia đình đã khánh kiệt, nhưng để cứu sống con buộc vợ chồng anh chị phải tiếp tục tìm cách, dù có lúc họ thấy bế tắc.

Cần lắm những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bạch Trọng Thành, thôn Sư Lỗ thượng, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0934281959; hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, số 61 đường Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top