ClockThứ Hai, 10/08/2020 14:32

Giúp người khó khăn từ nghề chổi đót

TTH - Từ chổi đót, hai ông bà Dũng – Huệ còn giúp hàng chục hoàn cảnh khó khăn, nhất là những phụ nữ khuyết tật ở địa phương có công việc, thu nhập ổn định.

Thống nhất đăng ký nhãn hiệu tập thể “Làng nghề chổi đót Thanh Lam”

Khuyết tật, gia đình lại khó khăn nên cuộc sống chị Nguyễn Thị Bé (P. Thủy Phương) rất chật vật. Để không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội, nhiều lần chị đi tìm việc làm nhưng không tìm được công việc phù hợp.

Đến năm 2010, khi bà Nguyễn Thị Huệ (tổ 8 P. Thủy Phương) thành lập DNTN Dũng Huệ chuyên kinh doanh chổi đót và nhận chị Bé vào làm, cuộc sống và suy nghĩ của chị rẽ sang hướng khác, tích cực hơn.

“Khi nhận tôi vào làm, bà Huệ bày vẽ cặn kẽ từng công đoạn từ bẻ đót cho đến lúc cây chổi hình thành. Có được nghề, kiếm ra tiền một tháng từ 3 – 4 triệu đồng mà không quá nặng nhọc, tất cả đều nhờ công sức và tình cảm của vợ chồng bà Huệ dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”, chị Bé xúc động nói.

Mạnh dạn bàn với chồng lấy nghề làm chổi đót của gia đình chồng làm chìa khóa để thoát nghèo, năm 1993, những chiếc chổi đót đầu tiên của vợ chồng bà Huệ với mẫu mã đẹp, bền chắc trên cơ sở chiếc chổi mẹ chồng truyền nghề đã ra đời. Nhờ nắm bắt được thị hiếu cũng như chất lượng sản phẩm được thị trường công nhận, từ việc ban đầu tiêu thụ ít và loanh quanh địa bàn thị xã, dần dà, những chiếc chổi đót của bà Huệ đã có mặt ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh…

Từ thành công bước đầu, đến năm 2010, bà Huệ bàn với chồng vay thêm nguồn vốn và tranh thủ thêm sự hỗ trợ của gia đình để thành lập DNTN Dũng Huệ, đồng thời, mở rộng nhà kho, xưởng làm việc, mở rộng thị trường tiêu thụ, thuê thêm nhân công, đa dạng hóa sản phẩm. Và cũng từ đây, DNTN Dũng Huệ đã tạo cơ hội cho hàng chục người sức khỏe yếu, khuyết tật, cao tuổi… có công ăn việc làm phù hợp, thu nhập ổn định.

“Từ năm 2015 đến nay, doanh nghiệp thường xuyên giải quyết việc làm cho 25 - 30 nhân công trên địa bàn, cao điểm những tháng mùa vụ từ 30 - 40 nhân công tham gia, với mức lương từ 3 - 4 triệu đồng/tháng, giúp nhiều phụ nữ khuyết tật, phụ nữ cao tuổi và sinh viên những lúc nghỉ hè có thêm thu nhập, chi phí cho sinh hoạt, học tập”, bà Huệ nói.

Với việc không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ trong sản xuất, hiện, thị trường chổi đót, chổi rành của DNTN Dũng Huệ đã mở rộng ra các tỉnh, thành phía Nam, phía Bắc, sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đấy.

Hiện, DNTN Dũng Huệ đã tham gia nhãn hiệu tập thể Làng nghề chổi đót Thanh Lam. Và, để tiếp tục duy trì, góp phần phát triển làng nghề truyền thống, giải quyết nhiều hơn nữa lao động địa phương, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top