ClockThứ Bảy, 26/03/2022 10:18

Mùa bắp

TTH - Độ này, đi giữa phố phường, bạn sẽ không khó để thấy những gánh/xe bắp nóng hổi, thơm lừng ngang qua. Đó là vì Huế đương mùa bắp.

Gieo trồng tầm từ tháng 1, sau khoảng từ 60-90 ngày là có thể thu hoạch, tùy giống và cách chăm sóc. Các vùng quê Thừa Thiên Huế có thế mạnh về trồng bắp như, Quảng Lợi (Quảng Điền), Hương An, Hương Thọ (TP. Huế)… Giống bắp được lựa chọn là bắp nếp, trái dù không quá to nhưng dẻo mềm, thơm, lại có vị ngọt nhẹ tự nhiên nên người sành ăn chỉ cần nhìn qua là phân biệt được bắp Huế với các địa phương khác. Bắp Huế dùng nấu chè, nấu súp cũng ngon, mà luộc hoặc nướng cũng không chê vào đâu được.

Thế nên, Thừa Thiên Huế Cuối tuần chọn giới thiệu một vài hình ảnh về quy trình trồng bắp của người dân Huế của tác giả Nguyễn Khoa Huy để nếu bạn có đến Huế mùa này, nhớ đừng bỏ qua món ngon từ bắp.

Những thửa đất đầy ắp phù sa đã được cày xới tơi xốp cho vụ bắp mới

Thường xuyên làm cỏ, lên luống

Đến ngày trổ bông

Sau gần ba tháng chăm sóc hứa hẹn một mùa bội thu

Bắp non dùng để nấu chè

Bắp luộc, bắp nướng - món ngon, lành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế tự hào

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước được thống nhất, Thừa Thiên Huế vẫn là địa phương mang trên mình nhiều vết thương của chiến tranh...

Huế tự hào
Đồng hành với bà con vùng biên

Tuyên truyền về an ninh vùng biên giới, chủ quyền biển đảo; hướng dẫn cách thông tin liên lạc khi các chủ tàu cá gặp sự cố trên biển; hỗ trợ học sinh cách phòng ngừa ma túy; chia sẻ cách làm kinh tế hay và tặng cờ Tổ quốc cho bà con… là những việc làm ý nghĩa được lực lượng bộ đội biên phòng đường biên, đường biển Thừa Thiên Huế thường xuyên thực hiện, trong nỗ lực “gần dân, sát dân, hiểu dân” và đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đồng hành với bà con vùng biên
TasteAtlas:
5 món ăn truyền thống phải thử ở Huế

Đây là tiêu đề bài viết được đăng tải trên Trang web TasteAtlas, trong đó đưa ra các món ăn truyền thống ngon nhất ở Huế được những chuyên gia trong ngành giới thiệu.

5 món ăn truyền thống phải thử ở Huế
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh
Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh
Return to top