ClockThứ Năm, 16/01/2020 14:31

“Người nhện” - phiên bản công nhân lau chùi kính

TTH - Có người đùa: Kể từ khi Khách sạn 5 sao Vinpearl hoàn thành, thợ lau chùi kính hàng năm có thêm thu nhập. Thế nhưng, khi chúng tôi có dịp tác nghiệp và trò chuyện cùng những người thợ chùi kính-được ví như “người nhện” trên cao này mới thấy, công việc này quả không dễ “ăn tiền” chút nào.

Với độ cao trên trăm mét, để bắt đầu công việc này, yêu cầu đầu tiên là phải đảm bảo an toàn. Ngoài sự chuyên nghiệp cùng dụng cụ hỗ trợ, gồm dây an toàn với sức tải lên đến 1,7 tấn, dụng cụ hít kính, khóa an toàn, đai bảo vệ toàn thân…, họ phải chọn được điểm cố định dây vững chắc và chịu được sức tải lớn. Thời tiết cũng là vấn đề phải được cân nhắc khi thực hiện công việc. Nếu gặp nắng gắt dễ bị say nắng, lúc gió to có thể đẩy người lau kính lơ lửng trên không trung… Thế nên, thu nhập có thể trên 1 triệu đồng/ngày nhưng không phải người thợ nào cũng làm được. Và thường các doanh nghiệp, chủ tòa nhà cao tầng thuê công nhân chùi kính từ các thành phố lớn về Huế.

Để hiểu thêm về công việc của những “người nhện” - phiên bản công nhân chùi kính, Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính mời quý bạn đọc cùng trải nghiệm một ngày làm việc của họ qua chùm ảnh của Lê Huy Hoàng Hải!

Kiểm tra an toàn trước khi làm việc

Bảo hộ đạt tiêu chuẩn

Bộ dụng cụ chùi kính

Bảo hộ kỹ càng

Hiểm nguy rình rập

Phút nghỉ ngơi trên tầng cao

Thu nhập cao nhưng không phải ai cũng làm được

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động
Return to top