ClockThứ Sáu, 01/07/2022 14:29

Góp phần cho Festival Huế sạch đẹp

Hơn 70 ngàn lượt khách tham dự Hội chợ thương mại Festival Huế 2022Diện mạo mới, sức sống mới từ vị thế thành phố Festival đặc trưng

Những ngày Festival Huế diễn ra, bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường nhằm giữ cho không gian lễ hội xanh - sạch - đẹp, tạo ấn tượng đẹp với du khách gần xa cũng được triển khai.

Không gian TP. Huế nhộn nhịp, rộn ràng ngay từ những ngày đầu bước vào Festival Huế 2022. Du khách đến chơi, đến thưởng thức các chương trình lễ hội đông làm lượng rác thải sinh hoạt gia tăng so với ngày thường. Quan sát dễ thấy tại các công viên, phố đi bộ rác thải, như bao túi ni lông, hộp sữa, túi giấy đựng thức ăn, nước giải khát xuất hiện rải rác. Không nhiều nhưng cũng gợi cho những người yêu Huế phải suy nghĩ.

Tại công viên Thương Bạc trong ngày đầu diễn ra Lễ hội ẩm thực và Hội chợ thương mại, ngay từ lối vào và cạnh các hàng quán nằm trong khu vực rác đã xuất hiện. Nhiều người, thậm chí các chủ quán kinh doanh nước giải khát, thức ăn nhanh ở đây quen tay vứt rác bừa bãi, làm mất vệ sinh mỹ quan.

Lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) cho biết, nắm bắt kế hoạch Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 25 đến 30/6 với nhiều chương trình lễ hội văn hóa nghệ thuật - ẩm thực trên địa bàn TP. Huế sẽ phát sinh lượng rác thải  lớn so với ngày thường.  Trước thềm Festival, HEPCO triển khai các phương án tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường cho lễ hội. HEPCO đã phân công các đội, tổ công nhân phụ trách, đặt các thùng gom rác, nhà vệ sinh lưu động tại khu vực diễn ra các chương trình lễ hội, dọc các công viên hai bờ sông Hương, các khu đất trống du khách thường nghỉ chân...  Sau mỗi chương trình, mỗi lễ hội kết thúc, công nhân đã ứng trực thu gom rác kịp thời, vận chuyển và tập kết đúng nơi quy định, không để rác tồn đọng qua đêm.

Lãnh đạo HEPCO cho biết, bình quân những ngày diễn ra Festival Huế rác thải sinh hoạt phát sinh thêm từ 10-20m3 rác tại mỗi điểm chương trình lễ hội. Đặc biệt Lễ hội ẩm thực tổ chức tại công viên Thương Bạc từ ngày 23 đến 26/6 đã thải ra hơn 100m3 rác thải sinh hoạt các loại.

Không chỉ quan tâm thu gom rác thải, trước và trong những ngày diễn ra Festival Huế, HEPCO chỉ đạo tổ đội tăng cường công tác vệ sinh, chỉnh trang, trang trí đô thị nhằm đảm bảo cảnh quan tại các điểm công cộng, các tuyến phố, các điểm tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật... luôn sáng, xanh - sạch - đẹp.  Dọc các tuyến đường chính của TP. Huế, các công viên, vườn tượng, đài phun nước trước trụ sở UBND tỉnh... được bổ sung hàng loạt cây xanh, các loại hoa nhiều sắc màu.

Những ngày Festival Huế diễn ra trong tiết trời nắng nóng, HEPCO tăng cường thêm phương tiện xe hút bụi, rửa đường, vỉa hè phố sá. Đồng thời, ra quân khơi thông hệ thống rãnh dọc các tuyến đường, vớt bèo, nhặt rác trên các sông, hồ; làm đẹp cảnh quan ở khu vực di tích, Đại Nội Huế...

Không chỉ vào dịp lễ hội, những nỗ lực của cán bộ, công nhân HEPCO luôn được trân trọng, góp phần làm cho TP. Huế xanh - sạch - sáng.  Do ý thức của một số người chưa cao nên hiện nay rác thải vẫn rải rác xuất hiện tại một số tuyến đường, công viên gây phản cảm ở một số điểm tham quan lý thú ở Huế. Nỗ lực từ một phía thì chưa đủ, chúng tôi mong muốn, mỗi người dân hay mỗi du khách khi đến Huế, đến với Festival Huế có ý thức hơn về công tác vệ sinh môi trường để TP. Huế luôn là thành phố đáng sống.

Bài, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Giữ gìn làng quê sạch đẹp

Hậu xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương trên địa bàn tỉnh thi đua nhân rộng các khu dân cư (KDC) kiểu mẫu. Đây là mô hình có tính tổng hợp các tiêu chí, là mẫu chuẩn trong xây dựng NTM gắn với các tiêu chí khó như: xây dựng KDC văn minh, thi đua làm các tuyến đường kiểu mẫu, thực hiện phân loại rác tại nguồn, chuyển đổi sản xuất an toàn…

Giữ gìn làng quê sạch đẹp
Tìm lại mình trong chiếc áo dài

Tuổi thơ tôi in đậm hình bóng mạ khi người vuốt lại áo dài cho phẳng phiu để đi ra ngoài. Thời ấy, với các loại vải nội hóa vừa với túi tiền, mạ tôi may mấy cái áo dài màu khói hương, da chai, mỡ gà, tím sim, phin vải trắng… Hễ ra khỏi nhà là mạ lại mặc áo dài tùy vào công việc.

Tìm lại mình trong chiếc áo dài
Return to top