ClockChủ Nhật, 19/04/2020 15:50

Góp tranh gây quỹ

TTH - Đấu giá nghệ thuật, đặc biệt là tranh vẽ, gần đây đã trở nên phổ biến ở nước ta.

14 ngày trước khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công bố căn bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID -19) do chủng mới của virus Corona gây ra là “đại dịch toàn cầu” thì ở Huế, cậu học sinh Nguyễn Đăng Tiền Phong, 12 tuổi, học lớp 6, Trường THCS Trần Cao Vân đã có ngay bức tranh “Cuộc chiến chống Corona - COVID 19” . Xem tranh của Tiền Phong, thể hiện một cộng đồng người đang nắm tay nhau cùng giành giật sự sống của một cháu bé đang bị vòi bạch tuộc của COVID -19 cuốn đi, tôi cảm nhận ở đó khả năng tưởng tượng, tấm lòng và những chia sẻ như một lời cảnh báo về đại dịch từ xa đang đến, mọi người hãy xem chừng. Đó cũng là sự khởi đầu cho đề tài sáng tác tranh liên quan đến dịch bệnh hãi hùng kia.

Đúng một tháng sau khi dịch bệnh toàn cầu COVID - 19 hoành hành và gây họa khôn lường, ở Huế diễn ra phiên đấu giá tranh đầu tiên do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với 5A Club (All About Art and Artist) tổ chức gây quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh COVID - 19. Kết quả, chỉ tính trong một ngày đêm, từ 19h ngày 11/4 đến 21h ngày 12/4, phiên đấu giá trên trang mạng xã hội facebook của About Art and Artist đã thu được kết quả làm yên lòng những người tổ chức khi đã thu hút 25 họa sĩ với 28 tác phẩm tham gia. Nhiều bức tranh được đấu giá thành công, thành quả lao động nghệ thuật của người họa sĩ được ghi nhận và ý tưởng gây quỹ bằng đấu giá tranh của ban tổ chức cũng đã thành hiện thực.

Ảnh minh họa: NQ

Đấu giá nghệ thuật, đặc biệt là tranh vẽ, gần đây đã trở nên phổ biến ở nước ta. Đặc biệt, từ khi Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19”, cùng với Huế, trên cả nước đã diễn ra nhiều cuộc đấu giá tranh gây quỹ, ủng hộ người dân gặp khó vì COVID-19. Cách nay một tuần, số tiền mà các họa sĩ trên cả nước ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 từ việc bán tranh đã lên tới 240 triệu đồng.

Trong thư gửi các văn nghệ sĩ, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi không nên đứng ngoài mà hãy vào cuộc chống dịch COVID -19 bằng nhiều hoạt động thiết thực. Giới họa sĩ và những người yêu thích, đam mê hội họa ở Huế đã nhập cuộc bằng hoạt đấu giá tranh trên mạng internet, đang được lựa chọn phổ biến hiện nay bởi vừa bán nhanh, lại mua tiện. Khoan bàn đến đề tài và chất lượng tác phẩm, hãy xem và trân trọng bởi đó là tấm lòng, là cách mà những người cầm cọ góp phần vào cuộc chiến phòng chống dịch bệnh không giới tuyến, lắm cam go và đầy phức tạp. Với rất nhiều người, cuộc chiến chống COVID - 19 kéo dài với những tháng ngày cách ly đến buồn bã, rất cần đến sự chia sẻ và giao lưu. Vậy nên, tôi thích, trân trọng và muốn lan tỏa cách góp (bán) tranh gây quỹ này.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt "Chung tay vì người nghèo"

Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 19/8, UBND huyện Phú Lộc tổ chức Giải quần vợt huyện Phú Lộc mở rộng năm 2023 với chủ đề “Chung tay vì người nghèo”. Dự và tham gia giải đấu có ông Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Vận động viên nhiều tỉnh thành tham gia giải quần vợt Chung tay vì người nghèo
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Sắc diện mỹ thuật Huế

Tiếp nối mạch nguồn truyền thống, dòng chảy mỹ thuật Huế vẫn luôn phát triển, không ngừng tìm kiếm cái mới và sự độc đáo trong sáng tạo để tạo nên nét riêng trong nền mỹ thuật Việt Nam.

Sắc diện mỹ thuật Huế
Giải Tennis gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo

Sáng 8/10, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh phối hợp cùng Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Đoàn Công an thành phố Huế và huyện đoàn Phú Lộc tổ chức giải Tennis Đoàn thanh niên và những người bạn lần thứ 2, năm 2022.

Giải Tennis gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo
Return to top