ClockThứ Bảy, 20/08/2016 14:39

Hà Lan sắp công bố kết quả điều tra thảm họa MH17

Báo cáo điều tra ban đầu về vụ bắn rơi MH17 của Malaysia Airlines trên bầu trời đông Ukraine sẽ được công bố cuối tháng tới.

Australia tiếp tục thúc đẩy việc xét xử vụ MH17Mỹ ủng hộ việc điều tra vụ rơi máy bay MH17Cuộc điều tra vụ MH17 sẽ kéo dài đến cuối năm 2015Nga yêu cầu truy tố kẻ chịu trách nhiệm trong vụ MH17

"Chúng tôi vừa báo với những người thân nạn nhân rằng chúng tôi sẽ có một cuộc họp mới vào ngày 28/9, tại đó, kết quả cuộc điều tra hình sự sẽ được hé lộ", AFP dẫn lời phát ngôn viên Wim de Bruin của cơ quan công tố Hà Lan hôm qua nói.

ha lan sap cong bo ket qua dieu tra tham hoa mh17 hinh 0
Hiện trường máy bay rơi ở đông Ukraine. Ảnh: AAP
 

Ông này cho hay kết quả sơ bộ sẽ chỉ ra "loại vũ khí được sử dụng và nơi nó được khai hỏa". 

Ngày 4/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết đội điều tra chung gồm 5 nước Australia, Bỉ, Hà Lan, Malaysia và Ukraine sẽ triệu tập cuộc họp để xác định kế hoạch hành động, đưa những thủ phạm ra trước công lý sau khi đăng tải báo cáo. 

Chuyến bay MH17 rơi khi đang chở 298 người trên khoang vào ngày 17/8/2014 ở đông Ukraine, không có người sống sót.

Các nhà điều tra Hà Lan hồi tháng 10 năm ngoái công bố báo cáo cho rằng máy bay của Malaysia Airlines dường như trúng một tên lửa đất đối không Buk do Nga sản xuất. Báo cáo không nói rõ ai chịu trách nhiệm hay địa điểm chính xác tên lửa được phóng đi./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, chiều 12/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và Phòng Thương mại Hà Lan - Việt Nam (NVCC); tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Hà Lan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các Tập đoàn kinh tế Hà Lan
Tứ kết World Cup 2022: Hà Lan - Argentina
Cuộc chiến cân sức & nhiều duyên nợ

Trận đấu lúc 2 giờ sáng ngày 10/12 giữa Hà Lan - Argentina cũng được xem là màn đấu tái hiện trận bán kết World Cup 2014 giữa hai đội tuyển với hai phong cách bóng đá khác biệt. Tuy nhiên, đó vẫn là cuộc chiến khá cân sức đáng được chờ đợi.

Cuộc chiến cân sức  nhiều duyên nợ
Return to top