ClockThứ Ba, 30/01/2018 19:18

Hàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễm

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ áp dụng hệ thống theo dõi thịt và trứng gia cầm để cung cấp cho người dân những thông tin chính xác nhất về mức độ an toàn của sản phẩm nhằm nâng cao lòng tin tưởng và giảm thiểu sự xuất hiện, lây lan của bênh truyền nhiễm ở động vật.

Bùng phát cúm gia cầm, Hàn Quốc nhập gần 3 triệu quả trứng từ MỹHàn Quốc lên kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" ở CampuchiaHàn Quốc kêu gọi thúc đẩy ngành công nghiệp hàng hải kiểu mới

Hệ thống theo dõi gia cầm được kỳ vọng sẽ giảm sự xuất hiện và lây lan của bệnh truyền nhiễm trên động vật. Ảnh: Yonhap

Phát biểu trước báo giới truyền thông, Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, hệ thống theo dõi sẽ ghi lại thông tin về các loại gia cầm và các sản phẩm trứng trong suốt quá trình từ khi chăn nuôi đến khi xuất thành sản phẩm. Hệ thống được kỳ vọng sẽ cho phép cơ quan thẩm quyền xác định và cách ly các chủng gia cầm ngay khi phát hiện gà, vịt bị nhiễm cúm hoặc mắc các bệnh gây ra do thuốc trừ sâu.

Công tác phân phối số nhận dạng về cho các trang trại sẽ được diễn ra từ tháng 3 – 10/2018 và chương trình thử nghiệm sẽ tiến hành trong vòng 1 năm kể từ tháng 11 tới đây.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Yonhap & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top