Thế giới

Hàn Quốc bổ sung ngân sách để ứng phó với MERS

ClockThứ Tư, 24/06/2015 16:19
TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc sẽ xây dựng một ngân sách bổ sung trị giá ​​hơn 9 tỷ USD để ứng phó với những tác động tiêu cực của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) lên nền kinh tế, một quan chức cho biết hôm nay (24/6).

"Chính phủ tuyên bố 5 nghìn tỷ won (tương đương 4,5 tỷ USD) trong khoản ngân sách bổ sung sẽ được sử dụng để bù đắp cho việc thâm hụt thuế, trong khi số tiền còn lại sẽ được chi tiêu vào các khoản khác", nhà lãnh đạo đảng Saenuri Yoo Seong-min nói với các phóng viên.

Cán bộ y tế đang khám cho một bệnh nhân nghi nhiễm MERS, bệnh nhân sẽ được điều trị cách li nếu dương tính với virus - Ảnh: AFP

Ông Yoo cho biết thêm, một cuộc họp sẽ được tổ chức với các quan chức chính phủ vào sáng mai (25/6) để thảo luận về ngân sách và chính sách kinh tế trong nửa cuối năm nay. Bộ Tài chính sẽ phát hành dự báo sửa đổi kinh tế cũng như định hướng chính sách trong những tháng còn lại của năm 2015.

Chính phủ Hàn Quốc hôm nay (24/6) xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm MERS mới, nâng tổng số ca nhiễm MERS lên đến 179 người.

Sự bùng nổ của virus MERS đã cướp đi 27 sinh mạng ở xứ sở kim chi, và sự sợ hãi của MERS được xem là một đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp dịch vụ và tiêu dùng trong nước, khi người Hàn Quốc ngày càng tránh xa các cửa hàng hoặc ở nhà để phòng tránh bệnh dịch.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol nhận định, sự sụt giảm của các chỉ số kinh tế liên quan đến MERS đã được cải thiện, nhưng tình trạng trì trệ trong ngành công nghiệp dịch vụ dự kiến ​​sẽ kéo dài trong một thời gian đáng kể.

Ông Lee kêu gọi, người Hàn Quốc cần tiếp tục với cuộc sống của họ và chung tay phục hồi tiêu dùng cũng như xây dựng đầu tư.

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top