ClockThứ Sáu, 22/03/2019 20:32

Hàn Quốc cân nhắc lập ngân sách bổ sung đối phó với ô nhiễm bụi mịn

TTH - Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc ngày 22/3 cho biết, chính phủ nước này đang xem xét việc lập một ngân sách bổ sung để đối phó với các thách thức do tình trạng ô nhiễm bụi mịn gây ra.

Hàn Quốc đề xuất cùng Trung Quốc làm mưa nhân tạo làm sạch không khíHàn Quốc: Ô nhiễm không khí đáng sợ hơn chương trình hạt nhân Bắc Triều TiênNhật-Trung-Hàn tăng cường hợp tác chống ô nhiễm không khí

Bụi mịn phủ kín Hàn Quốc trong những tuần gần đây. Ảnh: STRAITSTIMES

Trước đó, vào đầu tháng này, Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi các quan chức bổ sung thêm ngân sách nếu cần thiết, để chống ô nhiễm không khí bụi mịn – vấn nạn có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Theo giới chức Hàn Quốc, ngân sách - nếu được phê duyệt, có thể được sử dụng để tăng cường việc sử dụng các máy lọc không khí và mở rộng các dự án chung với Trung Quốc.

Thông tin từ Yonhap cũng tiết lộ rằng, ngân sách bổ sung sẽ chiếm 0,5% GDP của nước này, hiện ở mức 1.800 nghìn tỷ won trong năm 2018.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top