Thế giới

Hàn Quốc chính thức khai trương Không gian ASEAN trên đảo Jeju

ClockThứ Sáu, 16/09/2022 12:15
Không gian ASEAN sẽ là khu vực dành riêng cho các hoạt động trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch với kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về văn hóa và du lịch ASEAN-Hàn Quốc.

Tầm quan trọng của tăng cường hợp tác kinh tế xanh ASEAN-Hàn QuốcHàn Quốc nỗ lực thúc đẩy quan hệ an ninh với ASEAN

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Park Jin, Tổng thư ký Kim Hae-yong của Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, Thống đốc tỉnh Jeju Oh Young-hun và các Đại sứ ASEAN tại Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai trương ASEAN Hall ở Jeju. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)

Ngày 15/9, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Không gian ASEAN (ASEAN Hall) trên đảo Jeju nhằm tạo địa điểm thường xuyên để quảng bá, giới thiệu văn hóa và du lịch của các quốc gia thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tọa lạc tại khu Trung tâm Hòa bình quốc tế Jeju thuộc Khu phức hợp du lịch Jungmun, Không gian ASEAN trên Jeju sẽ là khu vực dành riêng cho các hoạt động trưng bày thường xuyên, giới thiệu văn hóa, du lịch với kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về văn hóa và du lịch ASEAN-Hàn Quốc cũng như thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa Hàn Quốc với các quốc gia ASEAN.

Tham dự lễ khai trương tại Jeju có Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin, Thống đốc tỉnh Jeju, Đại sứ các nước thành viên ASEAN tại Hàn Quốc cùng đại diện nhiều giới chức bộ, ngành liên quan.

Trong phát biểu chúc mừng, đánh giá cao việc Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã góp phần to lớn vào việc thúc đẩy giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hàn Quốc và ASEAN kể từ khi được thành lập vào năm 2009.

Trung tâm ASEAN tại Jeju được kỳ vọng sẽ đóng vai trò tăng cường sự hiểu biết và giao lưu văn hóa, lịch sử của 10 quốc gia ASEAN đối với khách du lịch đến thăm Jeju đồng thời thúc đẩy trao đổi văn hóa hai chiều giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN.

Tổng Thư ký Trung tâm AKC Kim Hae-yong cho biết việc khai trương Không gian ASEAN tại Jeju được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của người dân địa phương và du khách về các nước ASEAN.

Hơn nữa, thông điệp “Weaving values together” (“Cùng nhau dệt nên các giá trị”) thể hiện mong muốn văn hóa của Hàn Quốc và ASEAN sẽ bổ trợ cho nhau, cùng phát triển để tạo nên các giá trị mới.

Trong khuôn khổ lễ khai trương Không gian ASEAN tại Jeju, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ của các quốc gia thành viên ASEAN.

Với chủ đề “Cùng nhau dệt nên các giá trị," triển lãm trưng bày các tác phẩm thủ công thể hiện ý thức bảo tồn truyền thống của mỗi quốc gia đồng thời trình chiếu các video và ảnh phản ánh đời sống và văn hóa hiện đại của các nước ASEAN và Hàn Quốc.

Triển lãm gồm 4 phần, được thiết kế để khuyến khích mỗi du khách khám phá vẻ đẹp từ cuộc sống hằng ngày ở các quốc gia ASEAN và Jeju cũng như hiểu được tình đoàn kết giữa ASEAN và Hàn Quốc nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn dựa trên sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

Tại khu trưng bày ở Jeju, lần đầu tiên đơn vị chủ quản lắp đặt kiốt kỹ thuật số nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm mới về cách tiếp thông tin của các quốc gia thành viên ASEAN.

Kiốt kỹ thuật số ứng dụng công nghệ tạo ra trải nghiệm như một ngân hàng điện tử cung cấp tài nguyên du lịch của các nước ASEAN và mô tả sinh động, trực quan về các địa điểm du lịch cũng như mặt hàng được trưng bày.

Ngay sau lễ khai trương Không gian ASEAN, Ngoại trưởng Park Jin, Tổng Thư ký Trung tâm AKC cùng Đại sứ các nước ASEAN đã cùng tham gia trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Hòa bình Jeju./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Return to top