Thế giới

Hàn Quốc sẽ gia hạn việc giảm thuế nhiên liệu thêm 3 tháng

ClockThứ Sáu, 04/03/2022 09:49
TTH.VN - Hãng Thông tấn Yonhap News ngày hôm nay (4/3) đưa tin, Hàn Quốc sẽ gia hạn việc giảm thuế nhiên liệu thêm 3 tháng, trong bối cảnh quốc gia này đang nỗ lực giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng và áp lực lạm phát đang gia tăng.

Giá xăng tại Panama cao nhất trong gần một thập kỷGiá dầu thế giới tăng hơn 1%, lên mức cao nhất trong 7 năm

Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã áp dụng giảm 20% thuế nhiên liệu. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó vào ngày 12/11/2021, Chính phủ Hàn Quốc đã giảm thuế nhiên liệu ở mức kỷ lục 20%, trong một nỗ lực nhằm giảm bớt áp lực lạm phát. Việc giảm thuế được ấn định sẽ hết hạn vào cuối tháng 4 tới.

Theo nguồn tin nói trên, Chính phủ nước này quyết định gia hạn việc giảm thuế nhiên liệu thêm 3 tháng nữa cho đến cuối tháng 7 năm nay; trong bối cảnh lo ngại rằng, căng thẳng giữa Nga và Ukraine có thể khiến giá năng lượng tăng thêm.

Phát biểu trong một cuộc họp về lạm phát với các Bộ trưởng liên quan, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam-ki cho biết: “Nếu bất ổn kinh tế tiếp tục gia tăng khi giá dầu quốc tế mở rộng với tốc độ nhanh hơn so với mức hiện tại, chúng tôi cũng sẽ cân nhắc việc mở rộng phạm vi giảm thuế nhiên liệu”.

Cùng với quyết định gia hạn việc giảm thuế nhiên liệu, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường nỗ lực đa dạng hóa các nguồn nhập khẩu đối với nguồn cung năng lượng. Quốc gia này đang đối mặt với áp lực lạm phát gia tăng, khi nhu cầu phục hồi từ sự giảm tốc trong hoạt động sản xuất do đại dịch COVID-19 gây ra, và sự gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài.

Trong tháng 2 vừa qua, giá tiêu dùng ở quốc gia này đã tăng 3,7%, đánh dấu mức tăng nhẹ so với mức tăng 3,6% vào một tháng trước đó. Đáng chú ý, đây là tháng thứ 5 liên tiếp tăng trưởng giá tiêu dùng được ghi nhận ở mức trên 3%. Trong đó, giá dầu cao là một yếu tố chính khiến lạm phát gia tăng.

Bên cạnh đó, ông Hong Nam-ki nói thêm: “Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các biện pháp, theo cách có thể giảm thiểu tác động của các yếu tố bên ngoài, đồng thời đảm bảo sự ổn định tuyệt đối của giá cả liên quan đến cuộc sống hàng ngày của người dân”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top