Thế giới

Hàn Quốc sẽ tìm cách phục hồi kinh tế

ClockThứ Sáu, 29/11/2019 14:57
TTH.VN - Chuyên gia hoạch định chính sách kinh tế Hàn Quốc thông tin, nước này sẽ nỗ lực tạo đà cho sự phục hồi kinh tế vào năm 2020.

Thứ trưởng Ngoại giao nói về chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướngHàn Quốc, Malaysia nâng tầm lên quan hệ đối tác chiến lượcHàn Quốc kêu gọi “vai trò xây dựng” của Việt Nam trong vấn đề Triều TiênASEAN - Hàn Quốc thông qua tuyên bố tầm nhìn mới về quan hệ hợp tácThủ tướng dự Phiên họp đầu của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc

Hàn Quốc cam kết nỗ lực tìm cách tạo đà phục hồi kinh tế. Ảnh minh họa: Vietnam+

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ tư châu Á phải trải qua tình trạng giảm tăng trưởng nghiêm trọng, bị tác động bởi sự chậm lại của xuất khẩu do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu và tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc. Điều này được thể hiện rõ nhất khi khoảng 40% tổng số hàng xuất khẩu của Hàn Quốc đều đến hai thị trường Mỹ và Trung Quốc – hai đối tác thương mại hàng đầu của nước này. Đồng thời, Mỹ và Trung Quốc cũng là hai cường quốc kinh tế lớn nhất trên thế giới.

Trước tình hình này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã vừa hạ dự báo tăng trưởng của Hàn Quốc trong năm 2019 xuống còn mức 2%, giảm so với mức 2,6% đã đưa ra trước đó.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Hàn Quốc sẽ huy động tất cả các chính sách để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2% trong năm nay. Cùng lúc, theo trích dẫn dự báo tăng trưởng gần đây của IMF và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nhiều khả năng kinh tế Hàn Quốc có thể sẽ cải thiện trong năm 2020. Trong đó, IMF dự đoán đến năm 2020, Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 2,2%; với OECD, tổ chức dự đoán nước này sẽ đạt mức tăng trưởng 2,3% trong cùng thời kỳ.

Vị bộ trưởng cũng hy vọng Seoul và Tokyo sẽ nhanh chóng tiến hành các buổi đàm phán để thảo luận về các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản nhắm vào Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top