ClockThứ Ba, 13/11/2018 14:22

Hàn Quốc tăng cường kiểm dịch đối phó với dịch sốt lợn châu Phi

TTH.VN - Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 13/11 cho biết, nước này đã và đang đẩy mạnh công tác kiểm dịch chống lại bệnh sốt lợn châu Phi, ngăn chặn loại virus nguy hiểm này xâm nhập vào đất nước.

WHO triển khai tiêm chủng quy mô lớn để dập dịch sốt vàng ở EthiopiaLiên Hiệp quốc cảnh báo khả năng lây lan dịch sốt heo châu PhiXuất hiện dịch bò điên ở ScotlandTiếp tục bùng phát bệnh virus Zika ở Ấn ĐộLo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với Bỉ

Hàn Quốc nỗ lực đối phó với dịch sốt lợn châu Phi. Ảnh: Korea Rehald

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc sẽ áp dụng sử dụng dữ liệu lớn (big data) để tăng cường kiểm tra virus động vật trên các tuyến bay có nguy cơ vận chuyển một lượng lớn sản phẩm sống nhập khẩu chưa qua công tác kiểm dịch. Hệ thống sàn lọc X-quang cũng sẽ được triển khai ở các sân bay.

Động thái được thực hiện khi dịch sốt lợn châu Phi ghi nhận đang lây lan rất nhanh tại Trung Quốc. Thậm chí virus sốt lợn còn được tìm thấy trong các cơ sở chế biến trên địa bàn.

Cùng với nhiều biện pháp khác, các cơ quan kiểm dịch của Hàn Quốc sẽ phối hợp với cơ quan an toàn thực phẩm để kiểm soát việc phân phối bất hợp pháp các sản phẩm sống, đồng thời tiến hành kiểm tra liệu các cơ sở chăn nuôi địa phương có cho lợn ăn thực phẩm chưa qua chế biến - nguyên nhân chính gây nên dịch bệnh này hay không.

Về phía Trung Quốc, để ngăn chặn ổ dịch lây lan rộng hơn, nước này đã tiêu hủy tổng cộng 24.000 con lợn tại bốn tỉnh phát hiện virus.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ loại vaccine nào có thể không chế căn bệnh này. Do đó, tỷ lệ lợn chết lên đến 100%. Mặc dù không gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người, song Hàn Quốc vẫn rất lo ngại, nhất là khi virus sốt lợn châu Phi có thể tồn tại rất lâu trong các điều kiện khắc nghiệt như thời tiết quá lạnh hay quá nóng và trong cả sản phẩm thịt lợn sống hoặc đã qua chế biến.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top