Thế giới

Hàn Quốc tham gia tập trận Hổ Mang Vàng ở Thái Lan

ClockThứ Sáu, 29/01/2016 17:37
TTH.VN - Lực lượng chiến đấu của Hàn Quốc sẽ tham gia một cuộc tập trận đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu, được tổ chức vào tháng tới tại Thái Lan, Hải quân nước này cho biết sáng nay (29/1).

Tập trận Hổ Mang Vàng năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6/2-19/2. Ảnh: Defense.

Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, ngày mai (30/1), 440 lính Hải quân và Thủy quân Hàn Quốc sẽ khởi hành đến Thái Lan vào để tham gia cuộc tập trận Cobra Gold (Hổ Mang Vàng) diễn ra từ ngày 6/2 – 19/2. Đây là cuộc tập trận gìn giữ hoà bình thường niên lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, do Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ và quân đội Thái Lan dẫn đầu, với sự tham gia của gần 30 nước.

Trong cuộc tập năm nay, có 7.900 nhân viên quân sự tham gia đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc và nước chủ nhà Thái Lan, cùng với 5 tàu ​​chiến, 24 xe bọc thép và 35 máy bay. Trung Quốc, Anh, Úc và 13 quốc gia khác sẽ tham dự với tư cách quan sát viên, trong đó có Việt Nam.

Mục tiêu của tập trận Hổ Mang Vàng là nhằm tăng cường mối quan hệ quân sự giữa các quốc gia tham dự và nâng cao năng lực của mỗi nước.

Năm 2002, Hàn Quốc bắt đầu tham gia cuộc tập trận nói trên, vốn được khởi động từ năm 1982, với vai trò một nước quan sát trước khi trở thành thành viên đầy đủ năm 2010. Trong cuộc tập trận năm nay, Hàn Quốc sẽ gửi tàu đổ bộ trọng tải 4.900 tấn Cheon Wang Bong và 8 xe tăng chiến đấu đến tham dự.

Sau khi đến cảng Sattahip, quân đội Hàn Quốc sẽ tiến hành các bài diễn tập trong lĩnh vực hỗ trợ dân sự nhân đạo và các bài tập huấn luyện, tất cả nhằm hướng tới việc đào tạo đa quốc gia giải quyết các tình huống xung đột, theo tin từ lực lượng Hải quân Hàn Quốc.

"Cuộc diễn tập Hổ Mang Vàng là một cuộc tập trận nhân đạo chung để có thể đào tạo được các lĩnh vực như lực lượng Liên Hiệp Quốc đã làm trong Chiến tranh Triều Tiên", một quan chức Hải quân cho biết, và nhấn mạnh răng "Hải quân và Thủy quân lục chiến của chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện khả năng chiến đấu để chuẩn bị chống lại các mối đe dọa, bảo vệ người dân cũng như lợi ích của chúng tôi trong mọi lĩnh vực và trước mọi đối thủ trên thế giới".

Bảo Nghi (lược dịch từ Yonhap & Globalheadline)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top