Thế giới

Hàn Quốc: Thâm hụt thương mại có thể chạm mức cao kỷ lục trong năm nay

ClockChủ Nhật, 02/10/2022 16:28
TTH.VN - Một báo cáo do Viện Nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) công bố ngày hôm nay (2/10) cho thấy, Hàn Quốc được dự báo ​​sẽ ghi nhận mức thâm hụt thương mại cao kỷ lục gần 50 tỷ USD trong năm nay, do chi phí năng lượng toàn cầu cao.

Mỹ thâm hụt thương mại tăng lên mức kỷ lục trong năm 2021OECD: Khủng hoảng năng lượng, lạm phát có nguy cơ đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoái

Các container hàng hoá tại cảng Busan, cảng lớn nhất ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo báo cáo của KERI, thâm hụt thương mại của quốc gia này có thể sẽ chạm mức khoảng 48 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức thâm hụt lớn nhất từ ​​trước đến nay, kể từ khi dữ liệu thương mại liên quan được tổng hợp hồi năm 1964.

Trong đó, mức thâm hụt được ước tính sẽ cao hơn gấp đôi so với mức thâm hụt thương mại 20,6 tỷ USD từng được ghi nhận vào năm 1996, ngay trước khi quốc gia này bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á giai đoạn 1997-1998.

Được biết, trong tháng 9 vừa qua, Hàn Quốc đã ghi nhận thâm hụt thương mại trong tháng thứ 6 liên tiếp, khi tăng trưởng xuất khẩu giảm bớt trong bối cảnh toàn cầu suy thoái và các hóa đơn nhập khẩu tăng cao bởi chi phí nhiên liệu leo thang. Cũng trong tháng trước, quốc gia này đã ghi nhận thâm hụt thương mại ở mức 3,77 tỷ USD.

KERI ước tính, thâm hụt thương mại của quốc gia này sẽ chạm mốc 37,5 tỷ USD trong nửa cuối năm nay và tiếp tục tăng lên mức 48 tỷ USD trong cả năm 2022.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Return to top