ClockThứ Hai, 01/04/2019 20:16

Hàn Quốc tiếp tục đàm phán thương mại với Khối Thị trường chung Nam Mỹ

TTH - Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 1/4 cho hay, họ sẽ tổ chức vòng đàm phán thương mại thứ 2 với Khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) về việc ký kết một thỏa thuận thương mại tại thủ đô Seoul từ ngày 2-6/4.

Hàn Quốc: Tăng trưởng kinh tế dự kiến đạt 2,5% trong năm 2019Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm mạnh so với các nước khác trong OECD

Khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) bao gồm Brazil, Argentina, Paraguay và Uruguay. Ảnh: Bilaterals

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, Hàn Quốc và khối Mercosur gồm Brazil, Argentina, Paraguay và Uruguay đã tổ chức vòng đàm phán đầu tiên tại Uruguay, nơi Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ hy vọng mở rộng mạng lưới thương mại với các quốc gia ở khu vực đang phát triển nhanh chóng tại Mỹ Latinh.

"Điều quan trọng đối với Hàn Quốc là hướng đến các thị trường mới để ứng phó trước với chủ nghĩa bảo hộ, thương mại toàn cầu sụt giảm và xuất khẩu thu hẹp. Thỏa thuận thương mại giữa Hàn Quốc và Mercosur sẽ đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu của Hàn Quốc", Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nói thêm.

 LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei, Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Return to top