ClockChủ Nhật, 22/12/2019 14:56

Hàng chục “ma men” bị xử lý sau mỗi đêm

TTH.VN - Chỉ sau một đêm ra quân xử lý nồng độ cồn, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã phát hiện, xử lý hàng chục lái xe vi phạm. Càng đến những ngày cuối năm, tình trạng này diễn ra càng nhiều.

Nửa tháng, xử lý 6.624 lái xe vi phạm nồng độ cồnXử lý “ma men” những ngày giáp TếtHơn 100 cảnh sát được tập huấn về xử lý vi phạm nồng độ cồnXử lý nghiêm “ma men” trên tuyến đường về biểnCSGT xử lý gần 35.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Tăng cường tuần tra đêm vẫn là một trong những giải pháp hữu hiệu để xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng bia, rượu

“Nhậu” vẫn lái xe

21 giờ đêm một ngày trung tuần tháng 12/2019, khi đang trực chốt tại các giao lộ, các tổ tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế phát hiện tài xế xe ô tô BKS 75A – 134… có dấu hiệu nghi vấn về nồng độ cồn.

Ra hiệu lệnh dừng xe và tiến hành đo nồng độ cồn, tổ tuần tra, kiểm soát xác định, lái xe này đã vi phạm nồng độ cồn nên lập biên bản xử phạt. Ngoài tạm giữ giấy phép lái xe, tổ tuần tra, kiểm soát còn tạm giữ phương tiện.

Cũng trong một tối của tháng 12/2019, khi đang tuần tra, kiểm soát tại tuyến đường Hà Huy Tập, lực lượng CSGT – Trật tự Công an TP. Huế phát hiện lại xe mô tô BKS 75Z1 – 36… có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn. Dừng xe kiểm tra, lực lượng CSGT – trật tự xác định, lái xe là Hồ Ngọc T. (SN 1983) trú tại xã Sơn Thủy (A Lưới). Tại thời điểm kiểm tra, lái xe này không chỉ vi phạm nồng độ cồn, mà còn không có giấy phép lái xe.

Đại úy Lê Chí Tùy, Đội phó Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp có liên quan đến nồng độ cồn. Có lúc chỉ trong một đêm xử lý đến 24 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tăng cường tuần tra đêm

Thời gian này, lực lượng CSGT, Công an các địa phương nói chung và Đội CSGT – Trật tự, Công an các phường của TP. Huế nói riêng đã tích cực triển khai phương án để xử lý, lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, mỗi đêm Đội CSGT – Trật tự phân công 3 đến 4 tổ trực chốt, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý giao thông trên các trục đường. Ngoài xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế còn ra quân xử lý “quái xế” có hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Nhiều trường hợp bị  lực lượng CSGT xử lý 

Bình quân mỗi đêm tuần tra trên các tuyến đường trung tâm của TP. Huế, lực lượng CSGT – Trật tự bắt giữ từ 20 đến 30 “quái xế” điều khiển các phương tiện xe máy các loại đã qua độ, chế, lắp đặt ống pô “cỡ khủng”; trong đó, có không ít “quái xế” sử dụng bia rượu nhưng vẫn điều khiển phương tiện. 

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế cho biết, không chỉ lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị, đơn vị tiếp tục tăng cường tuần tra đêm để xử lý các “ma men” và “quái xế”, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết, tăng cường tuần tra đêm vẫn là một trong những giải pháp hữu hiệu để xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng bia, rượu điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Những trường hợp thanh thiếu niên sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện; lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ… gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và gây nguy hiểm cho bản thân cũng như người đi đường cũng sẽ bị xử lý rất nghiêm.

Clip Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế xử lý lái xe vi phạm

Từ ngày 16/10 đến nay, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản xử lý 2.322 trường hợp với 920 ô tô, 1.402 mô tô. Qua đó, tạm giữ 47 ô tô, 357 mô tôphạt tiền lên đến 1,8 tỷ đồng. Trong số các trường hợp vi phạm có 214 trường hợp nồng độ cồn; 11 trường hợp lạng lách; 90 trường hợp điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi; 315 trường hợp đi vào đường cấm…

Bài, ảnh, Clip: Anh Phong - Thượng Hiển

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…

Cả việc đơn giản nhất, lợi ích thiết thân nhất cho sức khỏe và tính mạng của bản thân khi tham gia giao thông là đội mũ bảo hiểm mà học sinh không thực hiện, phụ huynh cũng không nhắc nhở, thì văn minh biết đến bao giờ…

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…
Đồng loạt xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Ngày 6/9, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Bình Thành (TX. Hương Trà) triển khai lực lượng xử lý học sinh cố tình điều khiển xe mô tô, gắn máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ và làm việc với Ban Giám hiệu các trường học, người dân cam đoan, cam kết không lập các điểm trông giữ xe tự phát, trái quy định.

Đồng loạt xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên
Return to top