Thế giới

Hàng trăm tấn xyanua tại khu vực xảy ra vụ nổ Thiên Tân

ClockChủ Nhật, 16/08/2015 16:55
TTH - Tờ AFP ngày 16/8 dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Trung Quốc cho biết, hàng trăm tấn hóa chất cực độc xyanua đã được lưu trữ tại một nhà kho ở thành phố cảng Thiên Tân (Trung Quốc), nơi xảy ra hai vụ nổ kinh hoàng khiến 112 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, quan chức quân sự tên Shi cho hay, hóa chất xyanua đã được xác định tại hai địa điểm ở hiện trường vụ nổ với “khối lượng lên đến vài trăm tấn, theo ước tính sơ bộ”.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: AFP
Trong khi đó, 700 tấn natri xyanua là kết quả báo cáo do 217 chuyên gia hóa học và hạt nhân tiến hành điều tra.
Quan chức Bắc Kinh đã lập tức kêu gọi các chuyên gia hóa chất xử lý khối chất độc khổng lồ nói trên.
Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top