ClockThứ Hai, 29/06/2015 14:47

Hạnh phúc từ những điều giản đơn

TTH - Căn nhà mới xây của gia đình anh Nguyễn Bá Hiếu (37 tuổi, thôn Trung Thạnh, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) đầy ắp tiếng cười và tiếng bi bô của 2 đứa trẻ. Niềm hạnh phúc trong căn nhà ấy được vợ chồng anh Hiếu vun vén suốt nhiều năm nay.

Khi tôi đến, anh Nguyễn Bá Hiếu cùng vợ đang tập cho con nắn nót viết từng chữ cái. Trò chuyện về gia đình hạnh phúc, anh Nguyễn Bá Hiếu nói: “Gia đình hạnh phúc đơn giản xuất phát từ sự sẻ chia, đồng lòng. Mỗi thành viên trong gia đình cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Gia đình là nơi để yêu thương, được yêu thương, khi đó tạo nên hạnh phúc và hạnh phúc sẽ mãi bền chặt…”.

Sự sẻ chia, đồng lòng tạo nên hạnh phúc cho gia đình anh Hiếu
Anh Nguyễn Bá Hiếu lập gia đình năm 2006. Anh và vợ (chị Trần Thị Kim Lai, 33 tuổi) đều là giáo viên tiểu học. Những năm tháng mới cưới nhau anh chị gặp nhiều khó khăn, ngay cả trong mỗi bữa cơm hàng ngày cũng phải tằn tiện. “Hồi mới cưới cũng là sinh viên vừa tốt nghiệp, ai cũng chỉ được dạy hợp đồng thời vụ nên không ổn định, lương ít ỏi, bữa cơm hàng ngày nhiều khi vẫn còn eo hẹp. Lúc đó, vì kinh tế vợ chồng có lúc bực dọc nhưng đều là giáo viên nên ai cũng thông cảm cho nhau, không to tiếng hay xích mích. Vợ chồng chỉ biết động viên nhau, đồng sức đồng lòng, cùng sẻ chia khó khăn để cùng nhau vượt qua”, anh Hiếu chia sẻ.
Bây giờ, vợ chồng anh tích cóp xây được căn nhà khang trang cùng hai đứa con chăm ngoan, học giỏi khiến ai cùng ao ước. Anh Hiếu tâm sự: “Xây được nhà cũng nhờ vợ chồng chắt bóp, cộng với khoản hỗ trợ của Nhà nước cho giáo viên vùng bãi ngang và vay mượn từ nhiều nguồn. Vợ chồng tui chừ vẫn còn nợ nhưng chỉ cần đồng sức, đồng lòng thì chuyện đó không quá quan trọng”. “Xây nhà to hay nhỏ không quan trọng mà quan trọng là việc giữ tổ ấm luôn hạnh phúc. Cái chi dù có khó mà vợ chồng đồng thuận thì cũng sẽ vượt qua”, chị Lai ngồi cạnh tiếp lời chồng.
Với anh Hiếu, chị Lai, hạnh phúc gia đình được xây dựng từ những bữa cơm đầm ấm. “Bữa cơm là lúc các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, vợ chồng chia sẻ với nhau về công việc, cuộc sống. Con cái còn nhỏ nhưng mỗi bữa cơm cũng là dịp giáo dục con, giúp con hiểu thêm những việc ni việc khác và nghe con tâm sự chuyện thường ngày. Hồi trước, con gái đầu của tui rất rụt rè, ít nói, nhưng cũng nhờ được ba mẹ động viên nhiều trong mỗi bữa cơm, nay cháu đã hết rụt rè, mạnh dạn hơn. Vừa qua, cháu đạt giải nhì hội thi kể chuyện về Bác Hồ cấp huyện và đạt giải nhất hội thi kỹ năng sống do Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phong Điền tổ chức”, anh Hiếu cho hay.
Ngoài công việc ở trường, ở lớp, anh chị còn tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng, thôn, xóm. Riêng anh Hiếu, những lúc rảnh rỗi anh còn đi đánh đàn để kiếm thêm thu nhập. Bản thân anh cũng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và lao động tiên tiến cấp huyện. Anh Hiếu chia sẻ: “Trong cuộc sống gia đình, công việc mình luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với xã hội, bản thân cũng muốn giúp đỡ, tuyên truyền, góp sức cho những người xung quanh hướng đến những điều tốt đẹp, đặc biệt là về hạnh phúc gia đình”.
Anh Nguyễn Minh Cần, cán bộ văn hóa thông tin xã Phong Chương cho biết: “Gia đình anh Hiếu là một trong những gia đình tiêu biểu của xã. Anh chị luôn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Vừa qua, gia đình anh Hiếu đại diện cho xã đi thi hội thi gia đình hạnh phúc do huyện Phong Điền tổ chức và đã đạt giải B cá nhân và giải ba toàn đoàn”.
Lê Thọ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng con mùa dịch

Đạp xe đạp, leo núi, trượt patin, ngắm cảnh, cắm trại ngoài trời… đó là cách mà nhiều phụ huynh đang đồng hành với con mình trong những ngày hè. Một mùa hè đúng nghĩa sẽ khó trọn vẹn trong tình hình dịch bệnh nhưng phụ huynh vẫn đang làm hết sức có thể để con cái cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm sau một năm học dài.

Đồng hành cùng con mùa dịch
Vợ chồng làng biển

Bờ biển miền Trung nắng gió là nơi gắn bó mưu sinh của rất nhiều ngư dân. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây đã có nhiều thay đổi bởi những người trẻ ở những làng quê ven biển không còn chọn nghề biển để lập nghiệp nữa.

Vợ chồng làng biển
Gió cháy

Lúc ấy đã quá trưa. Không gian dường như có màu vàng chanh. Trời cao và gắt nắng. Những chuyến xe có vẻ như cũng cố tăng tốc trên mặt đường bỏng rát. Có vẻ như tất cả đều cố dướn mình để vượt qua khoảng thời gian nhọc nhằn của một ngày cuối tháng 6. Không ai có thể uể oải và đó cũng là một cách để vượt qua nắng lũ!

Gió cháy
Phú Vang: Các gia đình hạnh phúc tranh tài

Ngày 27/6, Hội LHPN phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Vang tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Phú Vang Các gia đình hạnh phúc tranh tài
Thương...

Xế chiều, vợ chồng tôi ghé thăm nhà ông. Đường ven sông vắng. Nắng đến nỗi đứng luôn cả gió. Huế đang trong những ngày nóng nhất. Chừng như mọi thứ đều khô kháp đi.

Thương
Return to top