ClockThứ Hai, 18/07/2016 08:01

Hạt nhân của các phong trào

TTH - Nhiều năm liền, Chi bộ tổ dân phố 4, phường Thủy Phương (Hương Thủy) được công nhận “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, tập thể duy nhất của Hương Thủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”…

Ông Nguyễn Văn Lâu, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, cho rằng: “Đó là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu của đảng viên trong chi bộ, nhất là các đồng chí trong chi ủy. Thuận lợi hơn cả là, trong số 28 đảng viên của chi bộ có đến 13 đảng viên trưởng thành từ trong quân đội, là lão thành cách mạng, là “hạt nhân” mẫu mực đi đầu trong các phong trào tại địa phương, góp phần tạo nên “sức mạnh” cho chi bộ”.

Tuyến đường kiệt dài hơn 400 mét đang trong quá trình xây dựng được sự đồng thuận của 9 hộ dân

Tại Chi bộ tổ dân phố 4, các chi ủy viên đều được phân công phụ trách một tổ chức đoàn thể, nên thuận lợi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức. Từ đó, tập trung lãnh, chỉ đạo, điều hành các tổ chức đoàn thể hoạt động tốt hơn.

Gắn học Bác bằng thực hiện các phong trào thi đua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Chi bộ tổ dân phố 4, các đảng viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm đảng viên, tuyên truyền, vận động người dân tích cực xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới. “Sau một thời gian vận động, nay trong tổ không có đám tang nào để quá 5 ngày” bà Trương Thị Xê, chi ủy viên Chi bộ tổ dân phố 4 phấn khởi.

Dẫn chúng tôi đến xem những công trình đường giao thông nông thôn trên địa bàn, Bí thư tổ dân phố 4, ông Nguyễn Văn Lâu đúc rút: “Chính sự gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân, nên nhiều việc chung được người dân đồng tình ủng hộ. Ngay như việc vận động mở tuyến đường kiệt trong tổ dài khoảng 400 mét, nếu không có sự đồng tình của 9 hộ dân sinh sống dọc tuyến đường thì khó có thể đạt được kết quả như mong muốn. Qua vận động, thuyết phục 9 hộ dân bị ảnh hưởng đều đồng tình hiến đất để mở rộng tuyến đường mà không đòi hỏi bất cứ một giá trị vật chất nào”.

“Trước đây tuyến đường nhỏ, chỉ rộng 2,5 mét, khi mở rộng, tuyến đường làm đẹp thêm cho bộ mặt của từng ngôi nhà. Do vậy, chúng tôi rất ủng hộ và đồng tình để tổ dân phổ mở rộng đường”, ông Nguyễn Văn Chính – một trong 9 người dân bị ảnh hưởng khi mở tuyến đường kiệt tâm sự.

Tuy còn những khó khăn, nhưng nhờ phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đảng và đảng viên, Chi bộ tổ dân phố 4 đã góp phần không nhỏ trong việc vận động các gia đình xây dựng gia đình văn hóa. Tổ dân phố 4 là tổ đầu tiên của phường Thủy Phương được công nhận là tổ văn hóa từ năm 2004 đến nay. Năm 2010 tổ có 14 - 15 hộ nghèo, nay giảm xuống còn 3 hộ.

Trăn trở lớn nhất của đảng viên trong chi bộ là tập trung lãnh, chỉ đạo nâng tỷ lệ bê tông hóa các tuyến đường trong tổ; vận động, kêu gọi sự hỗ trợ để đầu tư bê tông hóa 2 tuyến đường ở xóm Cồn và gần Nhà sinh hoạt cộng đồng; giúp đỡ, hỗ trợ 4 hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top