ClockThứ Năm, 05/12/2019 09:45

Hoa quê lên phố

TTH - Xã Phú Mậu (Phú Vang) từ lâu biết đến như là “vựa hoa” của Huế khi khắp các thôn, làng nơi đây đều trồng hoa, người ít thì vài ngàn gốc, người nhiều vài chục ngàn gốc hoa các loại, như cúc, ly ly, thược dược, vạn thọ… cung cấp cho các chợ, từ chợ đầu mối đến các chợ cóc, chợ xép trên địa bàn TP. Huế.

Có truyền thống từ lâu đời cộng với kinh nghiệm dày dạn, người dân Phú Mậu có thể trồng hoa quanh năm, mùa nào cũng có. Không chỉ ngày rằm, ba mươi âm lịch hàng tháng mà bất kỳ khi nào người dân cũng có hoa để cung cấp cho người có nhu cầu. Nhờ thế, người dân nơi đây có nguồn thu ổn định từ trồng hoa.

Cách TP. Huế không xa, nếu muốn tham quan, check-in các làng hoa ở Phú Mậu, bạn sẽ có nhiều lựa chọn đường đi. Nếu muốn phượt, bạn sẽ đi trên con đường làng xanh mướt, lãng mạn hơn có thể xuống bến đò sang bên kia sông.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu đến quý bạn đọc một góc làng hoa Phú Mậu qua chùm ảnh của CTV Minh Kiệt!

Chắt chiu để có những bông hoa đẹp nhất

“Vựa hoa” Tiên Nộn quanh năm cung cấp hoa cho các chợ trên địa bàn

Con đường ngập tràn sắc hoa

Băng sông lên phố

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa mình vào lễ hội vật truyền thống dân gian giàu tính văn hóa

Ngày 19/2 (tức mùng 10 Tết Giáp Thìn), Hội vật truyền thống làng Sình, xã Phú Mậu, TP.Huế chính thức khai hội thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ. Đến với hội vật làng Sình, người dân và du khách được hòa mình vào lễ hội dân gian giàu tính văn hóa.

Hòa mình vào lễ hội vật truyền thống dân gian giàu tính văn hóa
“Khởi động” vụ hoa tết

Cuối tháng 8, trời vẫn nắng như rang nhưng các nhà vườn đã hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, từ đúc chậu, làm đất, dâm cấy giống… để “khởi động” cho một mùa hoa tết 2024.

“Khởi động” vụ hoa tết
Phú Mậu cần đổi mới tư duy trong lãnh, chỉ đạo

Một trong những chỉ đạo và kỳ vọng của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở của xã Phú Mậu sáng 2/2 là, cần đổi mới tư duy trong lãnh, chỉ đạo để đạt mục tiêu trở thành phường trong năm 2024.

Phú Mậu cần đổi mới tư duy trong lãnh, chỉ đạo
Náo nức sới vật truyền thống làng Sình

Ngày 31/1 (tức mồng 10 Tết Quý Mão), Hội vật truyền thống làng Sình, xã Phú Mậu, TP.Huế đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ.

Náo nức sới vật truyền thống làng Sình
Return to top