ClockThứ Sáu, 10/02/2017 13:46

Học để biết & hành động

TTH - Tại hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cho cán bộ chủ chốt các ban ngành, địa phương do Thành ủy Huế tổ chức mới đây, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư nhấn mạnh: Học nghị quyết không phải chỉ để biết mà phải hành động.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Xuân Hòa (thứ 4, bên trái) khen thưởng các chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh

Thời gian gần đây, trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở TP. Huế có sự đổi mới rõ nét. Ban Thường vụ Thành ủy Huế kiên quyết chỉ đạo phải đảm bảo chất lượng, tránh bệnh hình thức, qua loa trong triển khai học tập, quán triệt nghị quyết. Nhờ quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đã kịp thời chỉ đạo, định hướng công tác thông tin, tuyên truyền; chủ động nắm tình hình, tập trung giải quyết các vụ việc bức xúc được dư luận xã hội quan tâm. Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng từng bước được đổi mới.

Mới đây, qua triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa  XII), người đứng đầu Đảng bộ TP.Huế đã trực tiếp quán triệt các nghị quyết đến cán bộ, đảng viên. Đồng thời yêu cầu, từng cán bộ chủ chốt các ban, ngành, địa phương sau khi học tập, quán triệt phải xây dựng chương trình hành động sát với thực tiễn. Kết quả thực hiện chương trình hành động là cơ sở để đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Thực tế cho thấy, việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng đạt chất lượng sẽ tạo sự thống nhất trong nhận thức, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, từ đó tạo động lực, quyết tâm chính trị cao trong hành động, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Ông Phạm Hương (60 tuổi Đảng) ở phường Phú Nhuận, cho rằng: “Việc học tập, quán triệt nghị quyết phải có chất lượng thì mỗi cán bộ, đảng viên mới nhận thức sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng, biết rõ những việc đảng viên cần phải làm theo tinh thần nghị quyết của Đảng, có vậy mới tiên phong, gương mẫu làm tốt vai trò của mình”.

Tuy nhiên, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng ở một số nơi còn hời hợt, chất lượng chưa cao, định hướng dư luận chưa kịp thời, nội dung, hình thức tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước chưa có nhiều đổi mới, thiếu tính sáng tạo. Theo kế hoạch của Thành ủy Huế, trong năm 2017 sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, học tập các nghị quyết, chủ trương của Đảng; nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng.

Ngay sau hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ do Ban Thường vụ Thành ủy Huế tổ chức, đến nay các cấp ủy đảng đã cơ bản triển khai nội dung nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn thành phố.

Tại buổi gặp mặt chúc tết đầu Xuân Đinh Dậu vừa diễn ra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Huế Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: “Năm 2017 là năm hành động, đưa các nghị quyết, kết luận của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) vào cuộc sống. Thành phố xác định mục tiêu nâng cao chất lượng cải cách hành chính, quản lý đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp với ý tưởng mới, sáng tạo, khả thi. Tổ chức thành công Festival Nghề truyền thống Huế 2017 gắn với cải thiện chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường du lịch an toàn, thân thiện”.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, Chủ tịch Nguyễn Văn Thành yêu cầu đội ngũ cán bộ chủ chốt của thành phố cần nỗ lực,  sáng tạo, tâm huyết với công việc. Trong quá trình triển khai chương trình hành động, lãnh đạo các ban ngành, địa phương cần soi rọi vào thực tế của đơn vị, nhận diện rõ những công việc cụ thể phải làm trước mắt cũng như lâu dài. Với tâm thế đó, Ban Thường vụ Thành ủy kỳ vọng năm 2017 cũng như những năm đến của nhiệm kỳ, sẽ tạo được bước thay đổi toàn diện, hệ thống chính trị thật sự liêm khiết, trong sạch, phục vụ tổ chức, công dân; kinh tế - xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn thành phố được cải thiện, chính trị - xã hội ổn định, niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước được nâng lên.

Phong Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top