Thế giới

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về chiến sự ở Ukraine

ClockThứ Bảy, 06/06/2015 09:58
TTH.VN - Theo Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu ( OSCE) tình hình an ninh tại miền Đông Ukraine đang xấu đi, cuộc xung đột đang đặt dân thường trước các mối nguy hiểm.

Phát biểu tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình bạo lực gần đây tại phía đông Ukraine, phó đoàn quan sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu cho biết, các vụ bạo lực mới xảy ra là những diễn biến đáng lo ngại trong cuộc xung đột Ukraine.  

Người dân Ukraine ở khu vực miền Đông bị tra hỏi trước các trạm kiểm soát (ảnh: AP)

Dân thường tiếp tục đang phải chịu hậu quả cho cuộc xung đột này. Cả hai bên trong cuộc xung đột Ukraine đều đặt các chốt quân sự xung quanh khu vực dân cư. Dân thường bị giết hại, tài sản của họ bị phá hủy. 

Trong khi đó, phương Tây và Nga tiếp tục đổ lỗi cho nhau gây ra tình trạng bạo lực gia tăng tại miền Đông Ukraine. Đại sứ Mỹ Samantha Power cáo buộc Nga vũ trang cho lực lượng đối lập Ukraine.

Trong khi Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkkin cho rằng, Ukraine vi phạm thỏa thuận hòa bình Minsk.

Ông Churkkin nói: “Giai đoạn quan trọng đã đến. Nếu chúng ta cho phép Kiev tiếp tục không thực hiện những biện pháp cần thiết tại Donbass, tình hình có thể vượt ngoài tầm kiểm soát với hậu quả không lường trước được. Do đó chúng tôi kêu gọi các thành viên khác của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc có ảnh hưởng đến chính phủ Kiev làm mọi điều có thể để điều này không diễn ra”.

Tổng thống Ukraine Poroshenko hôm qua cũng bày tỏ các nhà lãnh đạo phương Tây tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức vào ngày mai sẽ tập trung vào thảo luận tình hình Ukraine.

Theo một quan chức của Liên minh châu Âu, Hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến sẽ thảo luận việc  tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, có thể kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt Nga.

Phạm Hà (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top