Thể thao

Hơn 1.200 học sinh, giáo viên học bơi, cứu nạn cứu hộ

ClockThứ Sáu, 28/02/2020 22:52
TTH.VN - Chiều 28/2, ông Bùi Thanh Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao thông tin, Sở đã phối hợp với Tổ chức Hue Help triển khai dự án “Bơi an toàn” năm 2020 cho học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Những người lính cứu nạn, cứu hộNhững người trông chừng bãi tắm


Học bơi vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa góp phần giảm thiểu tai nạn sông nước cho trẻ

Cụ thể, đối tượng tham gia là 1.200 học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 của 10 trường tiểu học trên địa bàn 3 huyện: Phú Vang, Quảng Điền và Phong Điền.

Khóa học còn có các hoạt động ngoại khóa về truyền thông phòng chống đuối nước, phương pháp cứu nạn cứu hộ… cho một số giáo viên.

Sau khi tiến hành khảo sát cơ sở, địa điểm… và “chốt” kế hoạch, khóa học dự kiến diễn ra vào tháng 5. Địa điểm học tại hồ bơi, vùng nước mở ở các điểm trường, địa phương nói trên.

“Các học viên sẽ được cấp chứng nhận sau khi hoàn thành 18 bài tập về bơi, phòng chống đuối nước, cứu nạn cứu hộ… Những bài tập này do Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch), các chuyên gia nước ngoài của Hue Help và HLV bơi của ngành thể thao tỉnh thông qua”, bà Lê Thị Anh Đào - Quản lý dự án “Bơi an toàn” của Hue Help thông tin.

Triển khai từ năm 2011, đến nay, dự án “Bơi an toàn” của Hue Help đã đào tạo về bơi, cứu nạn cứu hộ cho hơn 500 giáo viên và 11.000 học sinh ở Việt Nam. Riêng ở Huế, tính từ 2016 - 2019, con số này là gần 100 giáo viên và hơn 3.000 học sinh.

“Trước mắt, dự án “Bơi an toàn” ở Huế kéo dài đến năm 2023. Tuy nhiên, với mục đích góp phần giảm thiểu tai nạn sông nước cho trẻ đến mức thấp nhất, chúng tôi sẽ kêu gọi để tiếp tục duy trì dự án này càng lâu càng tốt”, bà Lê Thị Anh Đào cho biết.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Tạo kỹ năng sinh tồn cho trẻ em

Nếu trang bị được những kỹ năng sinh tồn một cách bài bản, khoa học thì hậu quả từ những tai nạn đáng tiếc sẽ được hạn chế, nhất là đối với trẻ em, những đối tượng rất dễ bị tổn thương.

Tạo kỹ năng sinh tồn cho trẻ em
“Bơi” trong đơn hàng tết

Dịp tết, số lượng đơn hàng tăng cao khiến các doanh nghiệp chuyển phát đang phải chạy đua đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lực lượng shipper cũng vì vậy mà bước vào mùa làm việc không ngơi nghỉ, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

“Bơi” trong đơn hàng tết
Return to top