Thế giới

Hơn 100 tấn oxy cập bến Ấn Độ để giải cứu bệnh nhân mắc Covid-19

ClockChủ Nhật, 02/05/2021 09:42
Ngày 1/5, hai chuyến tàu chở theo hơn 100 tấn oxy đã cập bến khu vực phía Bắc thủ đô New Delhi của Ấn Độ để giúp bệnh nhân của nước này chống chọi với dịch Covid-19.

Số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ có thể đạt đỉnh vào tuần tớiNhững giàn hỏa thiêu không ngừng cháy và thảm kịch Covid-19 đau lòng ở Ấn Độ

Chuyến tàu “cứu sinh” được triển khai trong bối cảnh các bệnh viện tại Thủ đô New Delhi cùng các khu vực lân cận đang cạn kiệt nguồn oxy do bệnh nhân Covid-19 liên tục tăng mức kỷ lục.

Mặc dù nhận được viện trợ khẩn cấp các thiết bị y tế cùng thuốc men điều trị từ quốc tế, song hàng triệu người dân Ấn Độ vẫn không đủ oxy để hỗ trợ điều trị bệnh, khiến cơn “khủng hoảng oxy” của nước này những ngày gần đây luôn ở mức báo động đỏ.

Ấn Độ đang khán hiếm nguồn oxy. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, danh sách các quốc gia áp đặt lệnh cấm nhập cảnh tạm thời với du khách từ Ấn Độ vẫn tiếp tục tăng cao. Bắt đầu từ ngày 4/5, Mỹ chính thức áp đặt lệnh cấm hầu hết các chuyến bay từ Ấn Độ do số ca nhiễm mới tại nước này tăng kỷ lục.

Cùng thời điểm đó, Ireland sẽ áp dụng biện pháp cách ly bắt buộc trong 2 tuần với bất kể hành khách nào quá cảnh tại Ấn Độ hoặc nhập cảnh từ quốc gia này. Những người vi phạm quy định sẽ bị phạt tiền hoặc truy tố án tù. Ngoài ra, Thái Lan, Đức và Anh cùng nhiều quốc gia khác cũng đã áp đặt hạn chế đi lại với Ấn Độ.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Ấn Độ, tính đến sáng 1/5, quốc gia này ghi nhận gần 402.000 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây cũng là ngày đầu tiên quốc gia này ghi nhận số ca nhiễm mới vượt ngưỡng 400.000 sau 10 ngày liên tiếp ghi nhận hơn 300.000 ca./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top