ClockThứ Năm, 18/08/2016 06:17

Hơn 10ha rừng bị thiêu rụi

TTH.VN - Sáng 17/8, tại thôn Thủy Lập, xã Quảng Lợi (huyện Quảng Điền) xảy ra một vụ cháy làm hơn 10ha rừng tràm nguyên liệu và rừng trồng bị thiêu rụi.

Nỗ lực dập lửa

Nhận được tin báo, UBND xã huy động các lực lượng trên địa bàn: bộ đội, dân quân, công an xã, người dân với khoảng trên 50 người cùng tham gia dập lửa.

Đám cháy xảy ra vào giữa trưa, gió nam thổi mạnh khiến đám cháy bùng cháy dữ dội, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 12h30 đám cháy mới được khống chế.

Ông Hồ Lành, Chủ tịch UBND xã cho biết, nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn có thể do một số người đi đốt tổ ong lấy mật vô ý để sót lại tàn lửa.

Thanh Thảo

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân cần đồng thuận để trồng rừng ngập mặn ở xã Quảng Lợi

Việc trồng rừng ngập mặn ở phá Tam Giang mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực, trong đó có việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nâng cao thu nhập cho người dân. Thế nhưng, do chưa hiểu đúng bản chất vấn đề, một số người dân ở thôn Hà Công (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) đã cản trở thi công.

Người dân cần đồng thuận để trồng rừng ngập mặn ở xã Quảng Lợi
Lợi ích kép từ rừng ngập mặn

35,5 ha rừng ngập mặn (RNM) đã thành rừng, thật sự phát huy tác dụng được giao cho xã Quảng Lợi (Quảng Điền) hưởng lợi gắn với quản lý, bảo vệ an toàn.

Lợi ích kép từ rừng ngập mặn
Bàn giao hơn 35 ha rừng trồng ngập mặn cho xã Quảng Lợi

Từ năm 2016, Chi cục Kiểm lâm (CCKL) tỉnh đã tổ chức trồng hơn 35 ha rừng ngập mặn tại các thôn Thủy Lập, Tháp Nhuận và Hà Công thuộc xã Quảng Lợi (Quảng Điền) theo dự án đầu tư phát triển rừng ven biển, đầm phá tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bàn giao hơn 35 ha rừng trồng ngập mặn cho xã Quảng Lợi
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Quảng Lợi (Quảng Điền)

Tại buổi tiếp xúc của Đoàn ĐBQH ở xã Quảng Lợi (Quảng Điền), cử tri của xã kiến nghị Nhà nước cần tiếp tục có thêm chính sách thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh nói chung và huyện Quảng Điền, xã Quảng Lợi nói riêng...

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Quảng Lợi Quảng Điền
Return to top