ClockThứ Hai, 27/09/2021 12:25

Hơn 20 ngàn học sinh Phong Điền bắt đầu đến trường

TTH.VN - Sáng 27/9, hơn 20 ngàn học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện Phong Điền đã chính thức đến trường học.

Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật: Nâng bậc cao đẳng để đào tạo tốt hơnTP. Huế: Tổ chức 100% học sinh đi học trực tiếpNan giải bảo hiểm y tế học sinh ở vùng cao

Cán bộ y tế đo thân nhiệt học sinh trước khi vào trường  

So với các địa phương khác trong tỉnh, học sinh Phong Điền đến trường chậm hơn 1 tuần vì tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện trước đó còn diễn biến khá phức tạp; chưa đủ điều kiện an toàn để tổ chức dạy và hoc.

Trong ngày đầu tiên đón học sinh đến trường, các học sinh thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường. Cán bộ giáo viên, nhân viên y tế đo thân nhiệt học sinh. Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Để đón học sinh đi học trở lại, trước đó, các trường đã huy động cán bộ giáo viên vệ sinh trường, phòng học, các phòng chức năng, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học. Tổ chức phun xịt xử khuẩn toàn bộ các lớp học, các phòng chức năng và khuôn viên xung quanh. Bên cạnh đó, mua sắm thêm các thiết bị phòng chống dịch như máy đo thân nhiệt, trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn khô và nước, khẩu trang y tế.

Trong ngày đầu các trường tổ chức học giãn cách, mỗi lớp được chia thành 2 phòng học, từ 15 - 17 học sinh để đảm bào công tác phòng chống dịch. Riêng học sinh xã Phong Hòa chưa tổ chức đến trường học trực tiếp vì xã này còn thực hiện giãn cách và phong tỏa để chống dịch.

Với phương châm vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và các học sinh, vừa hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học, Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền chỉ đạo các nhà trường tuyệt đối không chủ quan, lơi lỏng trong công tác phòng, chống dịch; chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch dạy học; sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Ông Phạm Bá Thành, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phong Điền cho biết, phòng đã có văn bản hướng dẫn các nhà trường thực hiện các phương án tổ chức dạy học theo từng cấp độ. Phòng chỉ đạo các nhà trường vận dụng hướng dẫn của Bộ GD&DT để tinh giản chương trình, tận dụng thời gian để dạy tăng buổi, tăng tiết, đảm bảo khung chương trình năm học đề ra.  

 Tin, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top