ClockThứ Bảy, 05/09/2015 07:05

Hơn 252.000 học sinh bước vào năm học mới

TTH - Cùng hàng triệu học sinh trong cả nước, hôm nay, ngày 5/9, hơn 252.000 học sinh Thừa Thiên Huế hân hoan bước vào năm học mới.

Tại thị xã Hương Trà, ông Trương Văn Đới, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã cho biết, năm nay ngoài những tiêu chí chung, thị xã Hương Trà phấn đấu có thêm ít nhất là 8 đến 10 trường hội đủ điều kiện để được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia, đồng thời sẽ tiếp tục củng cố để giữ vững danh hiệu và phấn đấu đạt chuẩn mức độ II ở các trường đã đạt chuẩn mức I. 

Tại A Lưới, năm học này đón hơn 10.000 học sinh các cấp, ông Trần Duy Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “CSVC kỹ thuật, trang thiết bị dạy học của các trường tiếp tục được trang cấp đầu tư, ở các hạng mục như máy tính, máy chiếu; bàn ghế; đầu tư tu sửa các trường học nằm trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia... Đến nay, tổng số phòng học toàn ngành có 495; 100% trường học đã có điện thắp sáng và điện thoại, có máy vi tính kết nối phục vụ việc dạy và học. Phòng GD&ĐT A Lưới đã tích cực tham mưu Lãnh đạo huyện từng bước thực hiện tiến độ theo “Qui hoạch phát triển GD&ĐT huyện A Lưới giai đoạn 2006-2020”. Hiện nay, toàn huyện đã có 16 trường đạt Chuẩn quốc gia, năm học tới phòng sẽ đẩy mạnh phong trào này để tăng dần tỷ lệ

Tại Trường THPT chuyên Quốc Học, ông Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trrưởng nhà trường cho biết, năm nay thầy và trò Quốc Học không chỉ quết tâm bảo vệ thành tích của năm trước mà phấn đấu sẽ tăng số lượng, cải thiện chất lượng đạt giải quốc gia, ít nhất là 5% như mong muốn mà toàn ngành đã đề ra.

Những thành quả mà ngành GD&ĐT đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm học 2014-2015 là những điều kiện để thầy và trò phấn đấu thực hiện kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục trong năm học 2015-2016 và trong những giai đoạn tiếp theo đạt những kết quả tốt hơn; góp phần tích cực vào xây dựng quê hương ngày càng phát triển, xứng tầm là một trong những trung tâm lớn của cả nước về GD&ĐT, khoa học công nghệ, văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu.

Một trong những mục tiêu lớn của giáo dục Thừa Thiên Huế năm nay là cải thiện chất lượng dạy và học môn Anh văn và phát triển toàn diện về CSVC, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, chất lượng giảng dạy… để tăng tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia. 

Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top