Thể thao

Hơn 4.700 runner tham dự giải VnExpress Marathon Imperial Huế

ClockThứ Bảy, 09/04/2022 21:12
TTH.VN - Giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 khai mạc tối 9/4 tại Quảng trường Ngọ Môn. Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Những khoảnh khắc thú vị tại Kun Marathon Huế1.000 vận động viên “nhí” đua tài tại giải Kun Marathon Huế

Tặng hoa sen giấy (Làng hoa giấy Thanh Tiên - Phú Mậu - Phú Vang) cho các nhà tài trợ 

Giải chính thức khởi tranh sáng 10/4, thu hút hơn 4.700 VĐV nam, nữ đến từ 63 tỉnh thành cả nước tham dự. Tại giải, các VĐV tham gia thi đấu 4 cự ly: 42km (xuất phát 3h30), 21km (xuất phát 4h), 10km (xuất phát 5h30) và 5 km (xuất phát 5h15).

Trên đường chạy, các VĐV chuyên và không chuyên vừa chinh phục giới hạn bản thân, vừa có dịp trải nghiệm khi ngang qua các cung đường, các địa danh, danh lam thắng cảnh Cố đô Huế thơ mộng, như: Đại Nội, Phu Vân Lâu, cầu Trường Tiền, cầu Dã Viên, chùa Linh Mụ, Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế… ở 2 khu vực Bắc – Nam sông Hương.

So với lần đầu tiên diễn ra vào năm 2020, giải năm nay có nhiều điểm mới: cảnh quan trên đường chạy là sự kết hợp giữa di sản và những công trình, dự án hiện đại; vạch xuất phát và về đích nằm ở hai khu vực khác nhau; lần đầu có giải thưởng cho VĐV phá kỷ lục…

Ngoài ra, 4 cự ly của VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 cũng vừa được Hiệp hội Marathon quốc tế cấp chứng nhận đạt chuẩn AIMS. Theo BTC, với AIMS, các runner có thể sử dụng kết quả thi đấu để làm một điều kiện khi nộp đơn dự các giải chạy lớn trên thế giới, như: Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon…

“Giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2022 là hoạt động thể thao quần chúng quy mô cả nước được tổ chức từ sự phối hợp giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Báo VnExpress. Hoạt động này sẽ được Thừa Thiên Huế tổ chức lâu dài, đồng thời hướng đến nâng tầm thành giải chạy quy mô quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thông tin.

Để đảm bảo an toàn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho các runner trên cả nước khi tham dự giải, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành hữu quan nâng cấp, xử lý mặt đường tại một số khu vực, phân luồng, vệ sinh môi trường, tạm dừng thi công các công trình nằm trên đường chạy, di dời các bãi đổ xe; mở các đèn trong thành phố từ đêm 9/4 đến 6h30 sáng 10/4, đảm bảo an ninh, y tế...

Trước đó, trong ngày 9/4 diễn ra giải Kun Marathon Huế 2022, thu hút gần 2.000 runner “nhí” tham gia.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Return to top