Thể thao

Những khoảnh khắc thú vị tại Kun Marathon Huế

ClockThứ Bảy, 09/04/2022 11:08
TTH.VN - Giải Kun Marathon Huế 2022 khởi tranh tại công viên Nguyễn Văn Trỗi sáng 9/4. Đây được xem là điểm nhấn trong khuôn khổ giải chạy VnExpress Marathon Huế 2022.

1.000 vận động viên “nhí” đua tài tại giải Kun Marathon Huế

Hào hứng ở vị trí xuất phát

Với số lượng tham gia lên đến 2.000 runner nhí, gấp đôi ở giải lần đầu tiên (năm 2020) nên để đảm bảo an toàn, Kun Marathon Huế 2022 diễn ra 2 ca: từ 7h-11h sáng và từ 14h – 17h30 chiều 9/4.

Xuất phát từ công viên Nguyễn Văn Trỗi, các runner "nhí" từ 6 - 10 tuổi đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước được chia làm 20 nhóm, lần lượt chạy ngang qua đường Đoàn Thị Điểm - đường 23 tháng 8 và về đích trước Quảng trường Ngọ Môn với cự ly 1km.

Không chỉ đua sức trên đường chạy, các runner còn thể hiện sự khéo léo, linh hoạt, độ dẻo dai khi chinh phục 4 chướng ngại vật được thiết kế cách điệu từ những địa danh nổi tiếng của Huế: "Dạo thôn Vỹ Dạ"; "Chinh phục núi Ngự"; "Theo nhịp Trường Tiền" và "Vượt Hải Vân Quan".

Sau khi vượt qua 4 chướng ngại vật, ở 500m cuối, các runner "nhí" tăng tốc để về đích và tiếp tục tham gia phần giao lưu thú vị với những nhân vật các em khá quen thuộc, như Tiểu Bảo Bảo, Đỗ Kim Phúc, Bảo Ngọc, Bối Bối…

Bên cạnh giúp trẻ rèn luyện tinh thần yêu thể thao, trở nên tự tin, mạnh mẽ, bản lĩnh hơn, sự kiện này còn giúp các em có cơ hội giao lưu, làm quen với bạn bè trên khắp cả nước, cũng như tham quan miễn phí các di tích, Di sản văn hóa thế giới trên đất Cố đô.

Một số hình ảnh tại Kun Marathon Huế 2022:

Khởi động

Nụ cười của trẻ là mục tiêu chính tại giải

Ngang qua cổng Hiển Nhơn - Đại Nội Huế

Có những runner đòi bố mẹ dắt tay... mới chịu thi đấu

"Dạo thôn Vỹ Dạ" -  Chướng ngại vật đầu tiên của giải

Tiếp đó, các runner "Chinh phục núi Ngự" - mô hình núi Ngự Bình được làm bằng phao

"Theo nhịp Trường Tiền" - chướng ngại vật thứ 3 đòi hỏi các runner phải thể hiện sức bật và sự khéo léo

"Vượt Hải Vân Quan" - chướng ngại vật cuối cùng trong hành trình Kun Marathon Huế 2022

Biểu cảm đáng yêu của một runner "nhí" khi tăng tốc để hoàn thành hành trình 

Niềm vui khi về đích

Clip một vài khoảnh khắc tại Kun Marathon Huế 2022

Hàn Đăng (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế

Sáng 2/2 (23 tháng chạp âm lịch), Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ dựng nêu (Thướng Tiêu) tại Triệu Miếu, Thế Miếu.

Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế
Return to top