Thế giới

Hong Kong điều 4.500 cảnh sát đối phó với biểu tình căng thẳng

ClockThứ Hai, 01/12/2014 15:05
TTH.VN - Cảnh sát Hong Kong đã điều động 4.500 tới khu vực quận Admiralty và Mong Kok nhằm ngăn chặn những những diễn biến xấu có thể xảy ra.

Bất chấp những khuyến cáo của cảnh sát cũng như thái độ bất bình của người dân Hong Kong, đêm 30/11, những người biểu tình Hong Kong đã hưởng ứng lời kêu gọi của hai tổ chức là Liên đoàn sinh viên Hong Kong và Học dân Tư triều tuyên bố nâng cấp hoạt động biểu tình và tiến hành bao vây trụ sở chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong. 

Hai tổ chức này cũng đề ra chủ trương tiến hành biểu tình theo hình thức "phi bạo lực" nhằm đảm bảo an toàn cho những người biểu tình. Tuy nhiên, một lần nữa xung đột lại xảy ra giữa lực lượng cảnh sát và những người biểu tình. 

 

Cảnh sát phun hơi cay giải tán đám đông người biểu tình (Ảnh Reuters)

 

Những người biểu tình sử dụng ô, khiên gỗ, mũ bảo hiểm và kính bảo hộ để chống lại hơi cay và dùi cui khi cảnh sát cố gắng ngăn chặn đám đông những người biểu tình tiến đến Trụ sở Chính quyền Đặc khu. 

Cảnh sát đã thông báo đây là hoạt động phi pháp, đồng thời kêu gọi những người biểu tình giải tán, đặc biệt là giới học sinh cần phái chú ý đến an toàn của bản thân. 

Khoảng 4.500 cảnh sát đã được điều động đến án ngữ tại khu vực Admiralty, vì thế người  biểu tình không thể tiến sát tới Trụ sở chính quyền Đặc khu. Có ít nhất 40 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ do có những hành động quá khích. 

Còn tại khu Mong Kok, chính quyền Hong Kong đã bố trí khoảng 3.000 cảnh sát túc trực tại đây, mặc dù vậy, vẫn có xô xát giữa người biểu tình và cảnh sát, tuy nhiên chỉ sau ít phút, tình hình đã lắng xuống. 

Các nhà phân tích cho rằng, trong mấy ngày tới, tình hình Hong Kong sẽ trở lên căng thẳng khi Liên đoàn sinh viên Hong Kong và nhóm Học dân Tư triều đã tuyên bố nâng cấp hoạt động biểu tình và sẽ cố gắng bao vây Trụ sở Chính quyền Đặc khu./. 

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top